Nghệ An: 68 Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đồng hành, hỗ trợ các thí sinh và người nhà thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, 68 Đội hình Thanh niên tình nguyện đã được thành lập tại 68 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Sáng 7/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã tổ chức động viên, thăm hỏi và tặng quà các Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn thành phố Vinh.

Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà các Đội thanh niên tình nguyện tại 4 điểm trường: Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, THPT Hà Huy Tập, THPT chuyên Đại học Vinh và THPT Lê Viết Thuật.

Ngay từ sáng sớm, các Đội sinh viên tình nguyện đã có mặt đông đủ để chuẩn bị chu đáo cho các hoạt động tiếp sức mùa thi tại các điểm trường

Để hỗ trợ cho thí sinh, người nhà thí sinh tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã chỉ đạo tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2021. Trong đó, thành lập 68 Đội hình Thanh niên tình nguyện được thành lập hoạt động tại 68 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thái Minh Sỹ động viên và trao một số suất quà ý nghĩa tới Đội thanh niên tình nguyện tại điểm Trường THPT chuyên Phan Bội Châu

Trực tiếp đến các điểm "Tiếp sức mùa thi" ở thành phố Vinh, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thăm hỏi, động viên và đánh giá cao sự nỗ lực, chủ động, chu đáo của các đội TNTN. Đồng thời, mong muốn các đội hình TNTN tiếp sức mùa thi tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình, giúp các thí sinh bình tĩnh, tự tin, hoàn thành tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT.

 

Trong cơn mưa lớn sáng nay, các thanh niên tình nguyện đã hỗ trợ các thí sinh kịp thời vào phòng thi.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các tình nguyện viên cần tiếp tục tuyên truyền đến thí sinh và người nhà các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, đặc biệt chú ý tới việc đeo khẩu trang, phối hợp với lực lượng y tế đo thân nhiệt, hỗ trợ nước rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong khi làm nhiệm vụ để hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi.

Đại diện Tỉnh đoàn, đồng chí Phạm Văn Toàn và Thái Minh Sỹ đã gửi tặng đến Đội hình thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi” năm 2021 tại các điểm trường những phần quà ý nghĩa. Qua đó, mong muốn các tình nguyện viên phối hợp tốt với các ngành liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ hết mức cho các sỹ tử tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay đạt kết quả cao nhất.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phạm Văn Toàn trao tặng các suất quà tới các Đội thanh niên tình nguyện, mong muốn các tình nguyện viên phối hợp tốt với các lực lượng liên quan tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ hết mức cho các sỹ tử trong quá trình tham gia kỳ thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2021 do Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức có các hoạt động chính như: tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình tham dự thi; thăm hỏi, trao tặng quà các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các nhóm tình nguyện “Xe ôm không đồng”; tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid – 19 để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để kỳ thi diễn thành công trọn vẹn. 

Thanh Quỳnh.