Nghệ An: Các cấp bộ Đoàn hưởng ứng Ngày Thanh niên cùng hành động

(CTG) Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và tuổi trẻ cả nước mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, 100% các tổ chức Đoàn các cấp đã đồng loạt tổ chức Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021) trong ngày 03/02.

 

Cách đây 91 năm, ngày 03/02/1930, dưới sự chủ trì của Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản ở Việt Nam họp tại bán đảo Cửu Long, Hương Cảng, Trung Quốc đã nhất trí thành lập một Đảng lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước, là cơ sở dẫn tới những thắng lợi oanh liệt, những bước nhảy vọt quan trọng và những mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam những năm sau này. Đường lối chính trị đúng đắn của Đảng ta được thực tiễn cách mạng Việt Nam kiểm nghiệm và khẳng định, đã đưa dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Với đường lối đúng đắn đó, Đảng ta đã lãnh đạo cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 lật đổ chế độ thực dân, phong kiến, lập nên Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - Nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Châu Á, đưa dân tộc ta từ thân phận nô lệ lên địa vị của những người làm chủ một quốc gia độc lập, tự do, hạnh phúc và tự quyết định vận mệnh của mình.

Tặng quà cho các gia đình chính sách và khu vui chơi cho thiếu nhi tại Công an tỉnh, thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên, Huyện Quỳ Châu và Thị xã Thái Hòa.

Tiếp sau đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc ta, nhân dân, quân đội ta thực hiện thắng lợi hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ xâm lược. Chúng ta đã hoàn thành cách mạng giải phóng dân tộc, đưa cả nước thống nhất đi lên chủ nghĩa xã hội. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng Đảng ta đã bình tĩnh sáng suốt khởi xướng và lãnh đạo thực hiện thành công bước đầu công cuộc đổi mới.

Một trong những điểm nhấn của loạt hoạt động hưởng ứng Ngày thanh niên cùng hành động, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021), Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Lễ chào cờ Tháng 2 và phát động Ngày thanh niên hành động trong toàn tỉnh. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức hành trình “Tự hào truyền thống sinh viên Nghệ An” tại xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn.


Chương trình đã đã trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 170 suất quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo; hỗ trợ xây dựng 01 sân bóng chuyền và 06 bộ bóng lưới, tặng 01 con bê giống cho hộ thanh niên phát triển kinh tế và các phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn; tổ chức Chương trình "Bữa cơm tất niên" cho các em học sinh trường Tiểu học, Mầm non Đoọc Mạy, xã Đoọc Mạy, huyện Kỳ Sơn với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng.

Song song với các hoạt động cấp tỉnh, tại các địa phương, đơn vị, các cấp bộ đoàn từ huyện đến cơ sở cũng triển khai đa dạng các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng gắn với các hoạt động Mừng Đảng, mừng Xuân năm 2021 như: tổ chức Lễ chào cờ tháng 2; tổ chức các Hành trình đến với các địa chỉ đỏ, đến thăm các chi bộ Đảng, nói chuyện chuyên đề, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, các đồng chí lão thành cách mạng; tổ chức kết nạp "Lớp đoàn viên", kết nạp đoàn cho thanh niên gắn liền với các địa chỉ đỏ, di tích lịch sử trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc; trao danh sách đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét, kết nạp; khánh thành và bàn giao các công trình thanh niên chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuổi trẻ Nghệ An đã và đang chào mừng chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, đồng loạt từ tỉnh đến cơ sở. Qua đó, giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc, toàn diện về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, những mốc son chói lọi, những thành tựu vĩ đại trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam; khẳng định vai trò lãnh đạo quyết định của Đảng đối với sự phát triển của đất nước trong 91 năm qua, góp phần giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng và phát triển quê hương.

Thu Thảo
Tỉnh Đoàn Nghệ An