Nghệ An: Đoàn Thanh niên các cấp đồng hành cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đang đến gần trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng không vì vậy mà tinh thần ôn tập, tâm thế sẵn sàng của ĐVTN tỉnh nhà giảm “nhiệt”. Công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, từ ý thức phòng dịch, ôn tập kiến thức, tổng dọn vệ sinh khu vực thi,… tất cả đều chuẩn bị cho kỳ thi được diễn ra thành công, tốt đẹp một cách chỉn chu nhất.

Với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng”, Đoàn trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ là một trong những đơn vị khởi động chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2021” từ rất sớm, treo băng rôn tại cổng trường để cổ vũ tinh thần cho các sĩ tử thật bình tĩnh, tự tin để làm bài tốt.

ĐVTN trường THPT Lê Lợi căng băng rôn với khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng”

Bên cạnh đó, công tác dọn dẹp phòng học, lau sạch bàn ghế, cánh cửa, quạt trần, quét dọn vệ sinh khuôn viên trường nơi có tổ chức thi được tuổi trẻ trên địa bàn tỉnh triển khai rộng rãi và không quên thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng dịch. Đoàn cơ sở đã chỉ đạo mỗi tốp chỉ gồm 3-4 bạn, giữ khoảng cách an toàn và luôn mang khẩu trang kháng khuẩn.

ĐVTN huyện Tân Kỳ dọn dẹp khuôn viên khu vực tổ chức thi

ĐVTN huyện Tương Dương tổng vệ sinh khu vực trường THCS thị trấn Thạch Giám

Công tác vệ sinh tại trường THPT Quế Phong

Về phía các sĩ tử, trước kỳ thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Mô hình gia sư mỗi đoàn viên phụ trách 1 học sinh đến hiện tại vẫn được duy trì tích cực, mang lại hiệu quả cao cho việc hệ thống lại kiến thức và bù đắp những lỗ hổng cho các em học sinh. Đặc biệt, khi ngày thi tới gần thì tinh thần học hỏi của các em càng quyết tâm hơn, hăng say học ngày đêm, không quản thời tiết nắng nóng, mong muốn chinh phục được ngọn núi vinh quang sau 12 năm đèn sách vất vả.

Giọt mồ hôi rơi trên trang giấy cũng không làm khó được các sĩ tử trước mùa thi

 

Mô hình gia sư 1 kèm 1 được duy trì tích cực tại huyện Nam Đàn

Việc học tập trực tuyến đã không còn xa lạ với học sinh trong thời điểm giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhau. Em Ngô Ngọc Thu – học sinh lớp 12A4, trường THPT Diễn Châu 3, huyện Diễn Châu chia sẻ: “Em thấy học trực tuyến cũng là một phương pháp học rất mới mẻ mà lại hiệu quả, không gian yên tĩnh. Không những vậy còn tự làm chủ và tiết kiệm được thời gian, công sức đi lại. Em đã lên kế hoạch ôn tập từ sớm và thực hiện các chỉ tiêu do tự mình đề ra mỗi ngày. Hi vọng khi bước vào phòng thi em sẽ giữ được tâm thế tự tin, bình tĩnh để làm bài thật tốt”.

Hình ảnh dạy học trực tuyến của em Ngô Ngọc Thu dưới sự hướng dẫn của giáo viên trong trường

Con đường mới sắp mở ra trước mắt của các sĩ tử và khoảnh khắc thi tốt nghiệp THPT quốc gia cũng là dấu ấn khó quên trong cuộc đời mỗi con người, thời điểm mà sau đó chúng ta trở thành công dân, tự bước vào đời với những sự lựa chọn khác nhau. Tin rằng với sự động viên kịp thời, giúp đỡ tận tình từ các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức Đoàn cơ sở cùng với nỗ lực không ngừng nghỉ của các em học sinh, kỳ thi năm nay sẽ được mùa, gặt hái được nhiều quả ngọt, trái thơm.

Thảo Trang.