Nghệ An: Người trẻ gây quỹ ủng hộ phòng, chống Covid-19.

Bằng những hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với điều kiện từng địa phương, ĐVTN trên địa bàn tỉnh đã tiếp tục góp sức trẻ hưởng ứng Chiến dịch Tình nguyện Hè năm 2021 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, qua đó tạo ra nguồn quỹ đem ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

“Rửa xe gây quỹ” là hoạt động thường niên của tuổi trẻ tỉnh nhà, nhưng trong điều kiện mùa dịch, hành động ấy lại càng nhân lên những ý nghĩa cao đẹp khi đem ủng hộ cho quỹ Văc-xin hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Món quà là thành quả lao động với tinh thần nhiệt huyết, hăng say, chứa đựng tình cảm của những tấm lòng caocả, của những giọt mồ hôi rơi xuống trong tiết trời nắng nóng gần 40 độ để cùng động viên, sẻ chia khó khăn với đồng bào đẩy lùi đại dịch.  

ĐVTN Lượng, huyện Tương Dương dành 01 ngày công rửa xe gây quỹ với số lượng 08 người,

thu được hơn 3 triệu đồng ủng hộ quỹ Văc-xin

Để thúc đẩy tính sáng tạo của các hoạt động vì cộng đồng, Huyện đoàn Quỳnh Lưu đã tổ chức cho ĐVTN làm tăng nguồn quỹ bằng cách đem bán phế liệu thu gom được từ trong từng gia đình các đoàn viên hay những viên đá cuội được tôvẽ bằng những hình ảnh ngộ nghĩnh, đẹp mắt, dùng để trangtrí tủ kính, bàn làm việc,…


ĐVTN huyện Quỳnh Lưu với hoạt động tình nguyện bán phế liệu gây quỹ

 

Những hòn đá cuội đẹp mắt được trang trí tỉ mỉ bằngcả tấm lòng của cáchọa sỹ không chuyên

Bên cạnh đó, huyện đoàn Đô Lương cũng sôi nổi triển khaihoạt động “Bán móc khóa gây quỹ” do đoàn viên, thanh niênxã Đặng Sơn thực hiện. Chị Hoàng Thị Hải Yến – Bí thư đoànxã Đặng Sơn cho biết: “Vì trong điều kiện dịch bệnh khôngthể bày bán nơi tập trung đông người qua lại nên chúng tôiđẩy mạnh tuyên truyền trên các kênh thông tin của Đoàn, điềuđáng mừng là đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đông đảođoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân. Các “shipper áoxanh” sẽ đưa đến tận nhà cho khách hàng và đến hiện tại đãtiêu thụ gần 200 chiếc với giá bán 15.000 đồng/chiếc. Trongthời gian tới Đoàn xã sẽ đặt thêm với số lượng lớn hơn đểphục vụ nhu cầu tại địa phương và cả các xã lân cận”.

 

Cùng chung tay chiến đấu trên mặt trận chống dịch cùng cáccấp, các ngành, vai trò của tổ chức Đoàn mà tế bào là mỗi mộtngười đoàn viên có sức mạnh không nhỏ trong việc hỗ trợcông tác hậu cần. Ngoài việc triển khai làm kính chắn giọt bắntặng các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ, ĐVTN nhiều địaphương còn tình nguyện sản xuất với số lượng lớn đem bán đểgây quỹ ủng hộ công tác phòng dịch.

ĐVTN huyện Đô Lương sản xuất kính chắn giọt bắnchuẩn bị mang đi bán gây quỹ

Tuổi trẻ Quỳ Châu cũng hăng hái cùng nhau tham gia chươngtrình “Bán mận gây quỹ” do huyện đoàn phát động. Tại đây, hơn 1 tạ mận Sơn La được hỗ trợ tiêu thụ tại 11 xã trên địabàn huyện với 55 đoàn viên tham gia, thu được 5.400.000 đồng. Được biết số tiền này Huyện đoàn sẽ trao lại cho Ủyban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Quỳ Châu để ủng hộquỹ Văc-xin phòng chống Covid-19.

ĐVTN huyện Quỳ Châu với hoạt độngBán mận gây quỹ

Màu áo xanh thanh niên Việt Nam là màu sắc không thể thiếutrên mọi nẻo đường, từ miền xuôi lên miền ngược, từ thành thịcho đến nông thôn, từ trung tâm cho tới các xóm bản, đem lạisức sống tươi mới, lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Trong thờigian tới, những nghĩa cử cao cả, hành động nhân văn mangđậm màu xanh của tuổi trẻ sẽ tiếp tục đồng hành cùng với non sông, đất nước đẩy lùi đại dịch, đặc biệt với nguồn quỹ tuy giátrị vật chất không quá lớn nhưng chứa đựng tình cảm của thếhệ trẻ sẽ là nguồn khích lệ tinh thần to lớn cho cả cộng đồng.

Thảo Trang.