Nghệ An: Nhiều hoạt động ý nghĩa trong tuần đầu tháng thanh niên 2021

(CTG) Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh đã sôi nổi hưởng ứng các hoạt động chào mừng tháng thanh niên 2021 với nhiều công trình thiết thực, ý nghĩa.

 

ĐVTN huyện Quỳnh Lưu tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 và phát 1.000 khẩu trang cho người dân, tặng 100 cờ Tổ quốc, 200 cơ số thuốc cho ngư dân tại xã Sơn Hải.

Tại hoạt động cấp tỉnh, BTV Tỉnh Đoàn đã tổ chức chuỗi các hoạt động khởi động: Tổ chức trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ ”Xuân Tân sửu 2021; Tặng cờ Tổ quốc, tủ thuốc, khẩu trang cho ngư dân ra khơi bám biển; Thăm, tặng quà các cựu Thanh niên xung phong. Kết quả: trao tặng 500 cờ Tổ quốc, 500 khẩu trang, 100 lọ xịt khuẩn và 12 tủ thuốc và thuốc với tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho Ngư dân ra khơi bám biển tại phường Nghi Thủy; Thăm và tặng quà 06 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã Cửa Lò.

Trong đầu tiên Tháng Thanh niên, các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh đã có những mô hình, cách làm sáng tạo phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương ở các lĩnh vực như: tình nguyện vì cộng đồng; các hoạt động an ninh xã hội; các hoạt động đồng hành với thanh thiếu niên; các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương, biên cương Tổ quốc; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Đoàn Trường Cao Đẳng DLTM Nghệ An đã hỗ trợ các bạn sinh viên cây giống, phân bón, kỹ thuật và cùng các bạn lớp 9+ làm vườn rau thanh niên trong khuôn viên nhà trường.

Với khẩu hiệu "Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp", các cơ sở Đoàn trên toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động như: Dọn dẹp vệ sinh môi trường tại địa bàn khu vực nông thôn, tại các tuyến phố, ngõ xóm, trên các dòng sông, kênh, mương,…; vệ sinh môi trường biển, môi trường tại Nghĩa trang liệt sỹ; tổ chức trồng và tu bổ cây xanh; thu dọn các vật liệu, rác thải và phát quang đường; phối hợp triển khai các hoạt đông thu gom, xử lý các điểm rác thải tự phát; xây dựng các đội, nhóm thanh niên tình nguyện, tuyên truyền vận động người dân phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa; xây dựng các mô hình đường cây thanh niên, xây dựng các khu dân cư nói không với rác thải nhựa và hạn chế sử dụng túi ni long một lần… gắn với bảo vệ môi trường sinh thái.

Đoàn khối CCQ và Đoàn khối Doanh nghiệp: trao 02 công trình “Điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi” và “Đường hoa thanh niên kiểu mẫu” với tổng trị giá gần 60 triệu đồng tại xã Nghi Tiến, Nghi Lộc.

Cùng với quyết tâm của tuổi trẻ toàn tỉnh, Tháng Thanh niên 2021 trong những tuần tiếp theo sẽ tiếp tục có thêm nhiều công trình, phần việc, hoạt động thiết thực; phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần sáng tạo cũng như trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên đồng thời hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu tháng Thanh niên 2020 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Minh Châu
Tỉnh Đoàn Nghệ An