Nghệ An: Phát động công trình “1000 xe đạp – Cùng em đến trường”

(CTG) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2021), Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An đã triển khai thực hiện Công trình Vì đàn em thân yêu cấp tỉnh “1.000 xe đạp cùng em đến trường” tại 100% liên đội với nỗ lực trao tặng tối thiểu 1.000 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh.

 

Công trình nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng; Góp phần hỗ trợ, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn có điều kiện để đến trường đầy đủ, tạo động lực vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Công trình “1.000 xe đạp được triển khai rộng khắp tại các cơ sở Đội.

Tính đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện trao tặng 912 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại các liên đội trên địa bàn toàn tỉnh với trị giá mỗi chiếc xe từ 1-2 triệu đồng, tiêu biểu như các đơn vị: Kỳ Sơn, Đô Lương, Anh Sơn, Thanh Chương, Diễn Châu, Nghi Lộc, Con Cuông… Công trình sẽ tiếp tục được tiếp tục triển khai đến hết ngày 15/5/2021.

Việc triển khai thực hiện công trình đã thu hút sự tham gia của không chỉ tổ chức Đoàn – Đội mà của cả nhà trường và xã hội. Mỗi chiếc xe được trao tặng chứa đựng những tình cảm yêu thương của các anh chị phụ trách, của các nhà hảo tâm, của tổ chức Đoàn – Đội, qua đó góp phần hỗ trợ, tiếp sức cho các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn có điều kiện để đến trường đầy đủ, tạo động lực vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện. Với chiếc xe đạp mới này, các em học sinh sẽ đi học thuận lợi hơn, rút ngắn thời gian các em học sinh phải đi lại, tham gia giao thông, qua đó các em sẽ có thêm thời gian để vui chơi, nghỉ ngơi, rèn luyện và học tập.

Hội đồng Đội các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về công trình trên các phương tiện truyền thông.

Những chiếc xe đạp tuy giá trị không lớn nhưng đó là nguồn cổ vũ, động viên không nhỏ đối với các em học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn, các em nhỏ mồ côi vươn lên trong học tập. Đây sẽ là bài học quý đối với các em học sinh khi các cháu được nhận những tình cảm tốt đẹp, sự yêu thương, chia sẻ từ cộng đồng. Bên cạnh đó, còn phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, vai trò của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh trong việc hỗ trợ, giúp đỡ, chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, công trình còn góp phần giáo dục, bồi đắp ý thức, tinh thần sẻ chia, tương thân, tương ái trong các em đội viên, thiếu nhi.

Quỳnh Anh
Tỉnh Đoàn Nghệ An