Nghệ An: Phát huy mô hình mỗi giảng viên, giáo viên hỗ trợ 01 thí sinh

(CTG) Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, những tình nguyện viên của chương trình “Mỗi giảng viên, giáo viên trẻ hỗ trợ 01 thí sinh ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia” đã và đang rong ruổi trên nhiều miền quê giúp đỡ các em học sinh có nhu cầu nâng cao kiến thức, cải thiện thành tích của cá nhân trong kỳ thi tới, đặc biệt là những học sinh có hoàn cảnh kinh tế khó khăn hoặc học lực trung bình.

 

Một số địa phương đủ điều kiện, học sinh được tập hợp thành các nhóm nhỏ để thuận tiện cho công tác hỗ trợ ôn tập.

Được đưa vào hệ thống chỉ tiêu của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2021, mô hình “Mỗi giảng viên, giáo viên trẻ hỗ trợ 01 thí sinh ôn thi tốt nghiệp THPT quốc gia” năm 2021 được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng và triển khai ngay từ thời điểm dịch bệnh Covid – 19 có diễn biến phức tạp vào đầu tháng 05/2021.

Với phương châm linh hoạt, thích ứng với điều kiện cụ thể tại từng địa phương, đơn vị, trước khi triển khai rộng rãi mô hình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo Ban Thường vụ các huyện, thành, thị đoàn khảo sát nhu cầu được hỗ trợ ôn tập của các học sinh trên địa bàn thông qua khảo sát trực tuyến và qua cơ sở Đoàn ở các trường khối trung học phổ thông. từ đó có phân công cho từng tình nguyện viên một cách khoa học và đáp ứng được nguyện vọng của học sinh.

Trước tình hình dịch Covid – 19 còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, ngoài việc hỗ trợ học sinh thông qua hình thức học trực tuyến, các giáo viên, giảng viên trẻ và các sinh viên tình nguyện đều được trang bị, tập huấn nắm vững thông tin, kiến thức và biện pháp phòng chống dịch Covid – 19, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình học sinh khi tham gia hỗ trợ trực tiếp cho học sinh tại gia đình./.

Hồ Mạnh
Tỉnh Đoàn Nghệ An