Nghệ An: Tăng cường các hoạt động tình nguyện nhằm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

(CTG) Thời gian qua, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An không thể thiếu vai trò to lớn của màu áo xanh tình nguyện, luôn có mặt khắp các nẻo đường, mặt trận, đồng hành cùng nhân dân sớm ổn định cuộc sống, đặc biệt trong tình hình số lượng người dân từ miền Nam hồi hương ngày càng tăng lên.

 

Hiện nay công tác tiêm chủng Văcxin Covid-19 đang được các tầng lớp nhân dân đặc biệt quan tâm. Tại các địa điểm tiêm, ĐVTN tỉnh nhà đã phát huy tinh thần, xung kích, tình nguyện hướng dẫn người dân khai báo y tế, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, cập nhật thông tin cá nhân, hướng dẫn phân bố chỗ ngồi đảm bảo khoảng cách an toàn,…

Thanh niên tình nguyện huyện Thanh Chương hỗ trợ công tác tiêm Vắc-xin Covid-19 tại các điểm tiêm chủng trên địa bàn huyện.

Nhằm giúp đỡ bà con nhân dân Nghệ An và các tỉnh phía Bắc từ miền Nam trở về khi đi qua cầu Bến Thuỷ 2, Thành đoàn Vinh, Huyện đoàn Nghi Lộc, Huyện đoàn Hưng Nguyên đã triển khai các điểm hỗ trợ thức ăn, nước uống, áo mưa,.... dọc theo đường quốc lộ. Những tình cảm của tuổi trẻ tỉnh nhà đã tiếp thêm niềm tin, sức khoẻ cho bà con trong hoàn cảnh thời tiết mưa dài ngày, đường trơn, với hy vọng hành trình hồi hương sẽ thuận lợi, bình an.

ĐVTN thị xã Hoàng Mai hướng dẫn người dân làm các thủ tục trước khi vào tiêm.

Trước đó, anh Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đại diện cho Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã đến thăm và trao các suất quà gồm: bánh mỳ, sữa, áo mưa, nước cho “Gian hàng an sinh” tại điểm cầu Bến Thuỷ 2 nhằm kịp thời tiếp sức, hỗ trợ người dân trở về từ các tỉnh phía Nam; thăm, động viên lực lượng thanh niên tình nguyện đang thực hiện nhiệm vụ phối hợp cùng các lực lượng chức năng hỗ trợ người dân.

Bên cạnh đó, các hoạt động chia sẻ cùng em thơ – Chung tay vượt qua đại dịch cũng được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm.

Các hoạt động sát khuẩn tay, đo thân nhiệt cho học sinh được triển khai tại Tân Kỳ, Thái Hoà, Con Cuông, Quỳ Hợp.

Một số hoạt động khác như hiến máu mùa dịch, dựng thêm lán dã chiến làm khu cách ly tập trung,… cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng ĐVTN và nhân dân.

Thảo Trang
Tỉnh Đoàn Nghệ An