Nghệ An: Tuổi trẻ toàn tỉnh đẩy mạnh các hoạt động phòng chống Covid-19

(CTG) Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt khi Thành phố Vinh ghi nhận ca mắc dương tính vào ngày 14/6/2021, tinh thần cảnh giác, tiến công dập dịch của tuổi trẻ được đẩy lên cao hơn bao giờ hết.

 

Đoàn viên thanh niên Anh Sơn tích cực chế tạo kính chống giọt bắn phục vụ công tác phòng chống dịch.

Theo đó, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch bệnh, tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên huyện Thanh Chương đã chế tạo thành công “máy tự động rửa tay sát khuẩn” có nhiều ưu điểm như tự phun dung dịch vừa đủ, tiết kiệm được thời gian, không gây lãng phí. Bên cạnh đó, người dùng cũng tránh được việc chạm vào thiết bị để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Cấu tạo của máy cũng hết sức đơn giản, gồm có vỏ máy được làm bằng gỗ, nhựa; bên trong có các chi tiết: hệ thống vi mạch và cảm biến, bơm và bình chứa, vi xử lý mắt hồng ngoại, rơ-le kích máy bơm, van một chiều, công tắc nguồn, ống dẫn và bình chứa dung dịch, dây điện. Máy hoạt động bằng pin và cũng có thể cắm sạc trực tiếp.

Là người nảy sinh ý tưởng và trực tiếp chế tạo máy, anh Hoàng Thế Anh – Bí thư đoàn xã Thanh Mỹ cho biết: “Vật liệu để chế tạo máy được đặt ở Hà Nội về. Thời gian thực hiện dành cho mỗi máy là 1-1,5 ngày với chi phí khoảng 600.000 đồng. Hiện tại xã đã chế tạo 01 máy tự động và đã chuyển giao công nghệ cho các xã khác trên địa bàn huyện để triển khai đồng loạt trong thời gian tới.”

ĐVTN huyện Thanh Chương chế tạo máy rửa tay cảm biến tự động.

Nghệ An là địa phương có công nhân từ Bắc Giang làm việc trở về, do vậy các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 dọn dẹp, chuẩn bị khu cách ly tập trung.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trực quan, tuyên truyền lưu động tiếp tục được các đơn vị đẩy mạnh, đặc biệt là tại địa bàn miền núi, vùng khó khăn.

Hưởng ứng Chương trình “Thank you, VietNam!” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Vinaphone triển khai trên các nền tảng mạng xã hội để thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn đối với những người đang ngày đêm cống hiến xây dựng, bảo vệ xã hội, lời cảm ơn đến với cha mẹ, gia đình, bạn bè và những người xung quanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn toàn tỉnh đồng loạt triển khai, lan tỏa những thông điệp yêu thương, ý nghĩa trong cộng đồng, nhất là với những nghĩa cử cao đẹp, ấm áp tình người trong công cuộc chiến đấu với dịch bệnh Covid-19.

100% các cơ sở Đoàn đồng loạt hưởng ứng chương trình “Thank you, VietNam!”.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nông sản trong nước khó xuất khẩu, cần được hỗ trợ tiêu thụ sớm để đảm bảo độ tươi ngon. Tuổi trẻ Nghệ An đã chung tay cùng giúp đỡ bà con vận chuyển, tiêu thụ, ship hàng tận nơi để hạn chế tiếp xúc trực tiếp, giữ khoảng cách an toàn.

Trong thời gian tới, các mô hình hay, cách làm tốt sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, lan tỏa những giá trị nhân văn tới mọi người để cổ vũ cho phong trào chống giặc dịch của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Thảo Trang
Tỉnh Đoàn Nghệ An