Nghĩa tình xứ Dừa tiếp sức TPHCM chống dịch

(CTG) Trong những ngày TPHCM “bị ốm” khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức khó lường, các địa phương đã nhanh chóng chi viện cho thành phố với tinh thần tương thân tương ái cùng nhau đi qua đại dịch.

 

Nghĩa tình xứ Dừa

Những ngày này, các thành viên Câu lạc bộ Nữ hưu trí tỉnh và Trí thức trẻ Bến Tre hăng say làm 5.000 băng đô đeo khẩu trang để kịp gửi hỗ trợ TPHCM phòng chống dịch bệnh. Với thông điệp “Nghĩa tình xứ Dừa tiếp sức TPHCM”, các cô bác, anh chị em tỉnh nhà xem đây là hành động thiết thực để chia sẻ phần nào áp lực, khó khăn với TPHCM. Dự kiến, sang đầu tuần sau, số băng đô này sẽ được gửi lên TPHCM để chi viện cho các cơ sở y tế.

Với cách làm này, trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, Bến Tre đã gửi những vật phẩm hỗ trợ chống dịch này đến tâm dịch Bắc Giang và Tiền Giang.

Cô bác hưu trí và trí thức trẻ Bến Tre chuẩn bị món quà nghĩa tình gửi tặng TPHCM.

Những chiếc băng đô vải này sẽ giúp đội ngũ y tế đỡ đau tai khi phải mang khẩu trang làm việc cả ngày (Ảnh: CLB Tri thức trẻ Bến Tre)

Người dân xứ Dừa tiếp sức TPHCM (Ảnh: CLB Tri thức trẻ Bến Tre).

Trong ngày hôm qua (3/7), hai đoàn thầy thuốc trẻ tình nguyện của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) đã có mặt tại TPHCM để hỗ trợ đội ngũ y tế Viện Pasteur TPHCM thực hiện nhiệm vụ những ngày cao điểm xét nghiệm tầm soát COVID-19 cho người dân.

Cũng trên tinh thần đùm bọc, chia sẻ khó khăn trong đại dịch, người dân, các Mạnh thường quân tại Bến Tre đã gom góp nông sản để gửi tặng các khu vực đang cách ly, phong tỏa tại TPHCM.

Chi viện "nóng" hàng trăm tấn nông sản về thành phố

Với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, động viên nhau lúc khó khăn, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác”. Trong hai ngày 18/6 và 25/6, tỉnh đã thực hiện 10 chuyến xe hỗ trợ cho TPHCM và tỉnh Bình Dương với khoảng 200 tấn nông sản. Những món quà ấm tình đã được phân bổ kịp thời để hỗ trợ bà con tại các khu dân cư, khu cách ly, phong tỏa.

Hàng trăm tấn nông sản của bà con Lâm Đồng hiện đang được phân bổ, sẻ chia với khắp các khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn TPHCM (Ảnh: Chúc Quỳnh)

Chị Trần Thị Chúc Quỳnh, Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết giữa lúc TPHCM khó khăn, đông đảo cán bộ, các tầng lớp nhân dân của tỉnh cùng nhau quyên góp tiền, ủng hộ rau củ quả… để gửi tặng thành phố. Không quản nắng nóng hay đêm tối, các bạn đoàn viên thanh niên tích cực hỗ trợ sắp xếp, bố trí các chuyến nông sản đầy ắp nghĩa tình chuyển về TPHCM.

“Khi thấy TPHCM oằn mình chống dịch, các cấp bộ Đoàn, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân Lâm Đồng nóng lòng mong được kịp thời chia sẻ nguồn lực mình có nhằm động viên tinh thần, tạo thêm sức mạnh để thành phố sớm chiến thắng dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”, chị Chúc Quỳnh bày tỏ.

Cũng theo chị Chúc Quỳnh, hiện Lâm Đồng đang căng thẳng đối phó tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh nên tạm ngưng các hoạt động gửi nông sản đi chi viện. “Khi chúng tôi kiểm soát tốt dịch bệnh mà các tỉnh còn khó khăn thì tỉnh sẵn sàng chi viện, hỗ trợ tiếp”, chị Quỳnh khẳng định.

Từ khi đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, tất cả các chốt phòng chống dịch, các cơ sở y tế của tỉnh đều có lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia túc trực 24/24 để hỗ trợ lực lượng công an, y bác sỹ. Tại các xã phường cũng tổ chức đội hình tình nguyện sẵn sàng hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống dịch.

Trong khi đó, Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TPHCM vừa đón nhận hàng chục kiện hàng nông sản và đặc sản do Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi gửi tặng.

Anh Dương Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TPHCM cho biết, trong thời điểm Quảng Ngãi đang căng mình chống dịch mà vẫn chi viện cho thành phố nên càng trân trọng món quà nghĩa tình này.

Quảng Ngãi chi viện hỗ trợ thành phố Bác chống dịch.

Nhiều món ăn đặc sản của quê hương núi Ấn sông Trà gửi tặng bà con TPHCM (Ảnh: Ngọc Tuấn)

“Đây là một minh chứng cho tình nghĩa gắn bó của 2 đơn vị trong suốt nhiều năm qua. Điều này làm chúng tôi nhớ lại chuyến công tác của đội hình phản ứng nhanh khắc phục hậu quả của bão, lũ của Thành Đoàn TPHCM tại tỉnh Quảng Ngãi năm 2020, nơi chúng tôi đã dùng sức trẻ của mình để hỗ trợ cho những người dân Quảng Ngãi hiền hòa, chất phác”, anh Dương Ngọc Tuấn chia sẻ, đồng thời cho biết những món quà ý nghĩa này sẽ được chuyển đến tận tay người dân thành phố.

Theo TP