Người cha ép con chơi game 17 tiếng đồng hồ liên tục để 'cai nghiện' game

CTG - Một cậu bé 11 tuổi đã cầu xin bố mình tha thứ sau khi bị ép chơi game di động trong 17 tiếng đồng hồ liên tục không nghỉ như một hình phạt cho chứng nghiện game của mình.

Theo tờ Mothership đưa tin ngày 12.3, vụ việc diễn ra ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Người bố họ Huang đã phát hiện ra con trai mình đang lén lút chơi game di động vào lúc 1 giờ 30 phút sáng ngày 8.3. Huang sau đó đã gửi cho con trai một tin nhắn nói rằng sẽ để con trai mình chơi thỏa thích cho đến ngày hôm sau với điều kiện cậu không được ngủ.

Huang đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội Douyin và viết thêm rằng đến 7 giờ 30 sáng hôm sau, con trai anh vẫn rất tỉnh táo và tiếp tục chơi game.

Cậu bé 11 tuổi nghiện game di động bị bố ép chơi 17 tiếng liền - Ảnh 1.

Cậu bé 11 tuổi nghiện game di động bị bố ép chơi 17 tiếng liền

Huang sau đó quyết định viết thư cho giáo viên của con trai mình để xin nghỉ một ngày. Huang nói thêm rằng con trai anh ngủ thiếp đi vào khoảng 13 giờ 30 sau khi chơi liên tục trong khoảng 12 giờ.

Tuy nhiên, Huang đã đánh thức con trai và bảo cậu tiếp tục. Mục tiêu của Huang lúc này là bắt cậu bé chơi trong 24 giờ.

Cuối cùng, vào lúc 18 giờ 30, sau 17 giờ chơi liên tục, đứa con trai đã xin được tha thứ và xin ngừng chơi game.

Cậu bé cũng đã nhận ra sai lầm của mình và viết một lá thư bằng tiếng Anh hứa sẽ không bao giờ chơi game di động trước khi đi ngủ

Về lý do tại sao anh quyết định trừng phạt con trai mình theo cách như vậy, Huang giải thích rằng con trai anh thường tham gia nhiều hoạt động ngoài trời với anh và có thể lực tốt. Ngoài ra, cậu bé cũng học giỏi và ngoan ngoãn.

Huang nói thêm rằng anh không khuyến khích một phương pháp nhẹ nhàng như vậy với các bậc cha mẹ khác trong việc giáo dục con cái của họ.

 THEO TNO