'Người miền núi chất' Double2T nhận giải thưởng quý giá

CTG - Sắp tới, rapper Double2T "người miền núi chất" sẽ được nhận giải thưởng quý giá. Thông tin này khiến những người hâm mộ anh "thả tim" rất nhiều.

"Người miền núi chất" mang điện lên vùng cao

Rapper Double2T, còn được biết đến với với biệt danh "người miền núi chất" tên thật là Bùi Xuân Trường (28 tuổi), ngụ tại tỉnh Tuyên QuangDouble2T là quán quân Rap Việt mùa 3.

Nam rapper sở hữu giọng rap cực "chất", với những ca từ đậm chất miền núi và vẻ ngoài ưa nhìn này có lượng người hâm mộ đông đảo. Double2T chính là người đã quảng bá văn hóa dân tộc đến người trẻ qua nhiều bản hit như: "À lôi", "Người miền núi chất", "Hạt gạo Việt Nam", "Thanh âm miền núi"…

Ngay sau khi chiến thắng cuộc thi Rap Việt mùa 3, Double2T chia sẻ với người hâm mộ sẽ dùng tiền thưởng để đóng góp vào việc mang điện lên vùng cao, trong đó có quê hương anh. Và nam rapper này đã thực hiện điều đó.

'Người miền núi chất' Double2T nhận giải thưởng quý giá- Ảnh 1.
 
 
Double2T là quán quân Rap Việt mùa 3

Double2T kể lại, bản thân từng đứa trẻ sinh ra ở nơi không có điện nên cảm thấy sợ mỗi khi trời tối. Không ít lần trượt ngã xuống vách núi lúc trời mưa khiến anh sợ những gì đã trải qua khi ánh sáng mặt trời không còn…

"Tuổi thơ của mình là những ngôi nhà trát đất không có ánh điện, chỉ có duy nhất một cây đèn dầu mà bố đã cầm đi tìm bà đỡ vào ngày mình sinh ra. Mình chỉ mong có thể "đánh cắp mặt trời" để thắp sáng muôn nơi giúp các em sẽ không phải trải qua nỗi sợ giống như mình hồi nhỏ…", Double2T chia sẻ.

Vì lẽ đó, một trong những ước mơ của Double2T đó là: "Hy vọng khi mình thành công có thể giúp các em nhỏ vùng cao có cuộc sống tốt hơn".

Sau khi làm tình nguyện viên của chiến dịch "Đánh cắp mặt trời" do Từ Thiện Thật tổ chức, Double2T cho biết cảm thấy ý nghĩa nên quyết định đồng hành. Chiến dịch này nhằm mục đích mang điện năng lượng mặt trời đến với các bản vùng cao, vùng sâu vùng xa và các xóm nghèo chưa có điện. Và Double2T chính là đại sứ đầu tiên của "Đánh cắp mặt trời".

Và thời gian qua, Double2T đã đồng hành cùng chiến dịch này thông qua các sự kiện biểu diễn, lắp đặt ở các bản vùng cao. Điểm đến đầu tiên của "Đánh cắp mặt trời" là quê hương của Double2T. Nơi đây có những hộ dân rất nhiều năm chưa có điện, vì con đường di chuyển đến bản rất khó khăn nên chưa thể kéo điện lưới. Mỗi hộ dân sẽ được lắp đặt một bộ pin năng lượng mặt trời trên nóc nhà để hứng ánh sáng từ mặt trời vào ban ngày và có thể sử dụng năng lượng điện này khi trời bắt đầu tối...

'Người miền núi chất' Double2T nhận giải thưởng quý giá- Ảnh 2.

Rapper Double2T, còn được biết đến với với biệt danh "người miền núi chất"

ẢNH: NVCC

"Tôi cảm thấy rất vinh dự"

Và với việc làm tử tế bằng dự án mang điện lên vùng cao, rapper Double2T sẽ nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" của T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam năm 2024.

Chia sẻ cảm xúc, "người miền núi chất" nói: "Tôi cảm thấy rất vinh dự. Tôi không nghĩ mình lại đạt giải thưởng quý giá này. Chắc chắn còn rất nhiều người trẻ khác đã và đang đóng góp công sức xây dựng quê hương đất nước. Tôi trân trọng họ".

Theo Double2T, trong những gương mặt trẻ nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm nay, mỗi người là một câu chuyện. Nhưng cái chung là những việc làm của mọi người đều hướng về cộng đồng, chung tay để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn bằng những việc thiết thực.

"Bản thân tôi cũng vậy, dự án mang điện lên vùng cao xuất phát từ mong muốn cải thiện đời sống của bà con vùng núi, giúp mang điện mặt trời đến những vùng hẻo lánh chưa có điện để bà con thuận tiện trong sinh hoạt, các em nhỏ có điện để học tập. Tôi rất cảm kích vì hoạt động này được sự động viên hỗ trợ của mọi người và sự ghi nhận của T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam", Double2T chia sẻ.

Theo Double2T: "Người trẻ là tương lai của đất nước. Chính vì thế, tôi nghĩ mỗi người trẻ nên sống tốt, có trách nhiệm và cùng nhau đóng góp công sức của mình để đất nước ngày càng giàu đẹp".

 
'Người miền núi chất' Double2T nhận giải thưởng quý giá- Ảnh 3.

Double2T sẽ nhận giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" của T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam năm 2024

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Về dự định trong thời gian tới, Double2T cho biết vẫn tiếp tục dự án mang điện lên vùng cao. Bên cạnh đó sẽ cho ra những sản phẩm âm nhạc trong đó sẽ có những bài hát mang chất liệu dân tộc miền núi quê hương của Double2T.

"Chắc chắn rằng trong thời gian tới, mình sẽ đưa thật nhiều âm thanh, ngôn ngữ, hình ảnh cuộc sống của đồng bào miền núi cũng như bản sắc quê hương, âm hưởng dân tộc Việt vào những dự án âm nhạc", Double2T chia sẻ.

Double2T từng nhận được nhiều thành tích trong hoạt động nghệ thuật. Cuối năm 2023, rapper này nhận giải Bài hát của năm do TikTok VietNam tổ chức. Năm 2024, Double2T nằm trong top 10 ca sĩ của năm, top 10 bài hát của năm Làn Sóng Xanh do Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức, cũng như lọt vào top 25 câu chuyện truyền cảm hứng, top 10 nhân vật truyền cảm hứng của giải Wechoice Awards...

Thành công nối tiếp thành công, cũng trong năm nay, "người miền núi chất" đạt giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm, Bài hát của năm giải Cống Hiến 2024 do Báo Thể thao văn hóaThông tấn xã Việt Nam tổ chức...

Giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2024 do T.Ư Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức. Lễ vinh danh sẽ diễn ra vào tháng 10.2024 tại thủ đô Hà Nội.

Theo TN