Người trẻ Gia Lai “đi từng ngõ, gõ từng nhà” chung sức chống dịch Covid-19

(CTG) Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, nhiều thanh niên Gia Lai đã có những hành động thiết thực, hỗ trợ các địa phương đang bị cách ly, đồng hành chống dịch Covid-19.

 

Doanh nhân trẻ Gia Lai đồng hành chống dịch Covid-19. TRẦN HIẾU

Trụ sở Tỉnh đoàn Gia Lai những ngày qua trở thành nơi tập kết nhu yếu phẩm, các phương tiện phòng chống dịch Covid-19. Những thanh niên ở đây luôn tất bật, bận rộn phân chia, chuyển hàng đến tổ hậu cần của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai để kịp đến tay các địa phương đang có dịch như Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa…

Theo thống kê sơ bộ, qua lời kêu gọi hỗ trợ Gia Lai phòng, chống dịch Covid-19 của Tỉnh đoàn Gia Lai, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ hơn 120.000 khẩu trang y tế, kính chống giọt bắn, đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn cùng nhiều nhu yếu phẩm kịp chuyển đến vùng dịch và các lực lượng đang làm nhiệm vụ.

Doanh nhân trẻ Gia Lai đồng hành chống dịch Covid-19. TRẦN HIẾU

Nhiều cơ sở đoàn cũng khẩn trương có những hành động thiết thực phòng chống dich Covid-19. Huyện đoàn Chư Pah đã kích hoạt lại các đội nhóm tình nguyện tham gia tuyên truyền phổ biến các biện pháp phòng chống, dịch bệnh Covid-19 cho bà con nhân dân tại địa phương, đơn vị, các khu vực tập trung đông người như chợ, các nút giao thông đông người qua lại.

Thanh niên ở đây đã làm 1.500 màn che giọt bắn kịp gởi tặng các cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 ở Gia Lai. Đợt này Huyện Đoàn Chư Pah làm khoảng 3.500 màn che giọt bắn. Ngoài ra, các cơ sở đoàn còn may khẩu trang tặng các hộ gia đình vùng đồng bào dân tộc thiểu số; thành lập thêm các đội xung kích, tình nguyện hỗ trợ rà soát, yêu cầu người dân khai báo y tế với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai cũng kịp thời hỗ trợ những đơn vị đang thực hiện công tác chống dịch Covid-19 hơn 20.000 khẩu trang y tế, hơn 250 thùng nước thảo dược và nhu yếu phẩm. Lực lượng doanh nhân của Hội đã trực tiếp đến H.Phú Thiện (địa phương đang có dịch) để hỗ trợ người dân, lực lượng chống dịch Covid-19.

Thanh niên H.Chư Pah làm màn che giọt bắn hỗ trợ chống dịch Covid-19. TRẦN HIẾU

Ngoài ra, nhiều tổ nhóm thanh niên tình nguyện cũng tự nguyện huy động khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, nhu yếu phẩm để hỗ trợ những khu cách ly, các địa phương đang có dịch Covid-19. Những hành động thiết thực này khiến người dân thêm ấm lòng trong những ngày tết.

Anh Phan Hồ Giang, Phó bí thư Tỉnh đoàn Gia Lai, cho biết: “Chúng tôi đã nhanh chóng triển khai đến các cấp bộ đoàn trong tỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như tuyên truyền các biện pháp chống dịch, may khẩu trang, làm mặt nạ ngăn giọt bắn, điều chế dung dịch sát khuẩn… tặng người dân, lực lượng làm công tác chống dịch. Chúng tôi còn huy động nhu yếu phẩm tiếp tế cho vùng dịch; thành lập các Đội thanh niên tình nguyện tại các địa bàn, sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị quân đội, y tế đang thực hiện nhiệm vụ cách ly tập trung khi có yêu cầu của chính quyền địa phương. Thanh niên cũng được quán triệt để tuyên truyền, phổ biến những kiến thức phòng chống dịch nhằm chung tay cùng với các lực lượng chức năng đẩy lùi dịch Covid-19”.

Theo TN