Người trẻ ra 'điểm nóng' chống dịch Covid-19

(CTG) TP.Đà Nẵng đã thực hiện cách ly xã hội với tinh thần chủ động, bằng mọi giá không để dịch Covid-19 bùng phát, lan rộng. Giới trẻ địa phương tiếp tục thể hiện tinh thần xung kích...

 

Đoàn thanh niên P.Hòa Hiệp Nam tiếp nhận tư trang của người nhà để chuyển vào khu cách ly. ẢNH: HUY ĐẠT

Có mặt ở vùng nguy hiểm

Giữa thời tiết nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời lên đến gần 40 độ C, các thanh niên tình nguyện đã có mặt, bám trụ tại những “điểm nóng”. Tại ký túc xá sinh viên phía tây TP.Đà Nẵng (thuộc địa bàn Q.Liên Chiểu, nơi đang tiếp nhận cách ly cho gần 700 trường hợp F1), hàng chục thanh niên tình nguyện khẩn trương tiếp nhận các nhu yếu phẩm cho người cách ly phòng chống Covid-19.

Lê Thị Tường Vỹ (20 tuổi), trú P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, cho biết sau khi toàn TP.Đà Nẵng bước vào những ngày cách ly xã hội, Đoàn P.Hòa Hiệp Nam đã phát động chương trình “Tuổi trẻ vì cộng đồng” và nhiều đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia. Theo Vỹ, công việc hỗ trợ vòng ngoài của các bạn là tiếp nhận vật dụng, đồ dùng cá nhân từ người thân, ghi danh sách rồi chuyển cho các chiến sĩ quân đội đang làm nhiệm vụ ở vòng trong.

Chị Phan Trần Trúc Mai, Bí thư Đoàn P.Hòa Hiệp Nam, cho biết từ khi ký túc xá sinh viên mới xây được TP.Đà Nẵng chọn làm khu cách ly tập trung, Đoàn phường đã nhanh chóng lên kế hoạch hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19. Hiện tại, tất cả đoàn viên, thanh niên tại phường đã xung phong thay phiên nhau túc trực 8 tiếng/ngày tại khu cách ly.

Ở nhiều nơi khác, các bạn trẻ TP.Đà Nẵng cũng lặng lẽ tự chế gần 1.000 mũ chắn giọt bắn, dành tặng cho các đơn vị tuyến đầu và tiểu thương. Những chiếc mũ được làm từ vật liệu thông thường (nhựa mica trong, xốp, dây thun, băng dính, dập ghim…) nhưng mang lại hiệu quả cao.

Gần 6.000 người trẻ đăng ký sẵn sàng

Hưởng ứng lời kêu gọi “Hãy sẵn sàng hành động vì TP.Đà Nẵng thân yêu” vừa phát đi ngay sau quyết định giãn cách xã hội của Thành đoàn Đà Nẵng, gần 5.500 đoàn viên, thanh niên đã tình nguyện đăng ký.

“Chúng ta đã từng làm rất tốt công tác tình nguyện, chung tay cùng với chính quyền và người dân thành phố đẩy lùi Covid-19. Thời điểm này, TP.Đà Nẵng của chúng ta phải đối mặt với cơn giông tố lớn. Hơn lúc nào hết, tuổi trẻ Đà Nẵng hãy phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẵn sàng tham gia ứng phó trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp”, lời kêu gọi có đoạn viết.

Trên thực tế, Thành đoàn Đà Nẵng kêu gọi bạn trẻ đăng ký tình nguyện ở 2 đội hình: đội hình sẵn sàng ứng phó với các tình huống mới và đội hình sẵn sàng hiến máu. Anh Nguyễn Duy Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Đà Nẵng, cho biết tính đến 10 giờ sáng 29.7, đã có gần 6.000 đoàn viên, thanh niên đăng ký. Trong đó, Đội hình sẵn sàng ứng phó có 3.000 thanh niên, Đội hình hiến máu có 2.870 thanh niên và số lượng đang tiếp tục tăng lên. Lực lượng tình nguyện này sẽ luôn trong tình trạng sẵn sàng lên đường khi có tình huống khẩn cấp.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, cho hay trước sự bùng phát trở lại của dịch bệnh Covid-19, người dân cũng như các bạn trẻ cần chung tay phòng chống dịch.

Theo TN