Nhặt được ví, chàng trai ở Hà Nội tìm đến tận nơi để trả và cái kết

(CTG) Khi đánh mất chiếc ví, anh Đạt và gia đình ngỡ mình không thể tìm lại được. Nhưng bất ngờ, sáng hôm sau, cả gia đình anh đón tiếp một vị khách đặc biệt.

Ví là vật dụng quan trọng vì là nơi nhiều người chứa giấy tờ tùy thân, tiền mặt, thẻ ngân hàng. Vì vậy, nếu không may bị mất ví mà được trả lại thì chủ nhân của những chiếc ví luôn cảm thấy mừng hơn "bắt được vàng".

Những ngày qua, anh Trần Trung Chiến (30 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội) nhận được không ít lời khen ngợi bởi hành động đẹp, đem ví trả tận nơi cho người đánh mất.

Anh Chiến kể, tối 6/10, anh di chuyển từ Gia Lâm sang trung tâm Hà Nội để tới nhà bạn. Khi đến đoạn đường qua cầu Phù Đổng, anh nhìn thấy một chiếc ví màu nâu đen.

"Lúc ấy là khoảng 21h, trời mưa, mọi người di chuyển khá nhanh. Khi nhìn thấy ví trên đường, tôi đã đứng chờ khoảng 20 phút xem có ai quay lại tìm không nhưng không thấy ai", anh Chiến nhớ lại.

Mở ví kiểm tra, anh Chiến thấy bên trong có khoảng 2 triệu đồng tiền mặt cùng căn cước công dân, bằng lái xe có tên Nguyễn Thành Đạt. Anh liền chụp ảnh chiếc ví gửi cho người bạn tiện thể thông báo lý do mình đến trễ.

Người bạn này liền gợi ý anh đăng tải thông tin về chiếc ví lên mạng xã hội. "Song vì không biết đăng tải lên hội nhóm nào nên tôi tìm phương án khác.

Khi ấy, tôi thấy trên các giấy tờ của chủ nhân chiếc ví đều ghi địa chỉ thường trú ở thôn Hạ, Dương Hà, Gia Lâm. Nơi này chỉ cách chỗ tôi sinh sống khoảng 4-5km, tôi quyết định sáng hôm sau sẽ tìm đến tận nhà xem sao", anh này nói.

Dự định là vậy nhưng anh Chiến không biết mình có thể tìm được chủ nhân chiếc ví hay không. May mắn sáng hôm sau, khi vừa tới thôn Hạ, anh đã gặp ngay một người quen của anh Đạt. Người này sau đó đã dẫn anh tới tận nhà của anh Đạt.

Biết tin có người đến trả ví, mẹ anh Đạt chạy ùa ra cổng mừng rỡ cảm ơn. Cả gia đình vô cùng bất ngờ khi chiếc ví anh Đạt đánh rơi tối hôm trước bất ngờ được trả lại nguyên vẹn.

"Gia đình anh Đạt tiếp đón tôi rất chu đáo, họ còn hậu tạ tôi bằng tiền mặt nhưng tôi từ chối", nam thanh niên này kể.

Nhặt được ví, chàng trai ở Hà Nội tìm đến tận nơi để trả và cái kết ảnh 1

Anh Chiến cho biết, hành động của mình rất nhỏ bé và là điều nên làm (Ảnh: NVCC).

Cũng theo anh Chiến, anh đã chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội và nhận về rất nhiều bình luận. Có người khen ngợi anh, nhưng cũng có người kể ra những câu chuyện về việc trả ví mà anh không ngờ tới. Họ nhắc anh nên cẩn thận.

Anh cho hay: "Có người kể họ từng nhặt được ví bên trong có hơn 7 triệu đồng, nhưng khi đem trả lại không nhận được lời cảm ơn tử tế. Người nhận thậm chí còn nói ví bị thiếu 2 triệu đồng so với ban đầu. Người nhặt ví chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm vì bị mang tiếng". 

Chia sẻ với phóng viên, bà Mai Hương - mẹ của anh Đạt - cho biết, con trai bà là bộ đội xin về phép ít hôm để giải quyết việc gia đình. Tối 6/10, anh không may đánh rơi ví.

"Cả gia đình rất lo lắng vì sắp đến ngày trở lại đơn vị mà Đạt lại làm mất giấy tờ tùy thân. May mắn sao, chúng tôi gặp được bạn Chiến. Bạn ấy đã đem ví đến tận nhà trả lại.

Tôi mong sao cuộc sống này có nhiều người tốt như Chiến để ai không may đánh rơi ví cũng được nhận lại và không phải đối diện với những rắc rối do mất giấy tờ, tiền bạc", bà Hương nói.

Nhặt được ví, chàng trai ở Hà Nội tìm đến tận nơi để trả và cái kết ảnh 2

Anh Chiến là hội viên của Đội cứu hộ xe máy Hà Nội (Ảnh: NVCC).

Anh Trần Trung Chiến được nhiều người biết đến trên mạng xã hội bởi là thành viên của Đội cứu hộ xe máy Hà Nội.

Anh làm công việc kinh doanh tự do nhưng khi có thời gian rảnh, anh sẽ mang theo một số thiết bị sửa xe để hỗ trợ miễn phí cho những người không may bị hỏng xe, thủng săm, hết xăng trên đường.

Câu chuyện trả ví và chuyện cứu hộ xe miễn phí anh Chiến chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy ấm lòng bởi lòng tốt luôn hiện hữu trong cuộc sống.

Theo Dantri