Nhiều điểm mới trong bình chọn giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013

(CTG) Giải thưởng Sao Vàng đất Việt là danh hiệu cao quý được nhiều doanh nghiệp tham gia bình chọn, bởi đây là cơ hội lớn để khẳng định năng lực cạnh tranh, nâng cao uy tín thương hiệu, sản phẩm trên thị trường trong nước và quốc tế. Năm nay, công tác bình chọn Giải thưởng có nhiều đổi mới đặt ra với các doanh nghiệp…



Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động Giải thưởng.

Giải thưởng SVĐV 2013 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức nhân dịp kỷ niệm 10 Giải thưởng và 20 năm phong trào Doanh nhân trẻ Việt Nam, dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự.

Ban tổ chức, Hội đồng bình xét sẽ trao giải thưởng cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam, tùy theo kết quả bình chọn, các thương hiệu đoạt giải thưởng sẽ được công nhận danh hiệu TOP10, TOP100 và TOP200 thương hiệu Việt Nam. Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: sơ tuyển, thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và chung tuyển.

Tuy nhiên, những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam nói riêng và của thế giới nói chung vẫn bị ảnh hưởng nặng nề cơn khủng hoảng kinh tế năm 2008. Năm nay 2013, được nhiều chuyên gia kinh tế dự kiến Việt Nam vẫn sẽ còn rất khó khăn, các doanh nghiệp tiếp tục đương đầu với nhiều sóng gió trên thị trường. 

Vì vậy, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm nay cũng có nhiều điểm mới để phù hợp tình hình thực tế hoạt động các doanh nghiệp. Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Một trong những điểm mới được quan tâm nhiều nhất đó là Giải thưởng sẽ đề cao những doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững, duy trì số lao động, quan tâm đến trách nhiệm đối với người lao động và xã hội, ngoài ra giải thưởng còn quan tâm tới những đề cử của các địa phương cho các doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh, thành.

Các yếu tố quốc tế cũng được giải thưởng đặc biệt chú trọng đến như việc bình chọn những thương hiệu dẫn đầu theo ngành nghề, mặt hàng chủ lực có tác động đến năng lực cạnh tranh quốc gia đẩy mạnh hội nhập quốc tế, ưu tiên những doanh nghiệp xuất khẩu và đầu tư ra nước ngoài. 

Anh Nguyễn Trường Sơn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết tuy kinh tế có khó khăn, nhưng chắc chắn vẫn có những thương hiệu, mặt hàng có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế. Việc tái cấu trúc doanh nghiệp cũng đòi hỏi chúng ta nhận ra đúng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, doanh nhân và quốc gia. Qua đó sẽ giúp định hướng chuyển đổi ngành nghề, mặt hàng. Hội đồng tư vấn Sao Vàng đất Việt sẽ gồm nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nhân có kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tốt việc này.

Bên cạnh đó giải thưởng Sao Vàng đất Việt cũng sẽ lần đầu tiên cho ra mắt báo cáo thường niên với mục đích chính đánh giá thực trạng hoạt động, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cả nước nói chung và các doanh nghiệp tham gia Giải thưởng nói riêng, trên cơ sở đó sẽ có đề xuất, phương án, giải pháp đối với Chính phủ để có được những quyết sách, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững, thoát khỏi vòng xoáy chung của cơn khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Hoàng Long