Nhiều hoạt động 'Tiếp sức đến trường' đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Thanh Hoá

(CTG) Nhằm chia sẻ phần nào khó khăn cùng các em học sinh, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn toàn tỉnh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động “Tiếp sức đến trường” hết sức ý nghĩa trong bối cảnh dịch bệnh.

 

Ngay từ đầu tháng 8 đến nay các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức các chương trình “Tiếp sức đến trường” trong điều bối cảnh dịch covid diễn biến phức tạp, nhiều phần quà ý nghĩa được trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như Khánh thành 5 Ngôi nhà Khăn quàng đỏ tại huyện Thọ Xuân, Đông Sơn Yên Định Thường Xuân, Thành phố Sầm Sơn; hơn 600 phần quà gồm học bổng, sách, vở, cặp, dụng cụ học tập, xe đạp, được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện, thị,Thành phố...

Hoạt động ý nghĩa này đã phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, hỗ trợ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập tốt hơn, đồng thời chia sẻ những thiếu thốn trong cuộc sống, động viên các em tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ.

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống xã hội. Các em học sinh phải bước vào một năm học mới với tâm thế và hoàn cảnh đặc biệt. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thanh Hóa hy vọng rằng hoạt động Tiếp sức đến trường sẽ tạo thêm động lực cho các em học sinh tiếp tục nổ lực khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống đón năm học mới vui khỏe an toàn và tiến bộ.

Nguyễn Thủy
Tỉnh Đoàn Thanh Hóa