Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Thành phố Hoa Phượng Đỏ trong tuần 6 Chiến dịch tình nguyện hè

(CTG) Với chủ đề “Thanh niên Việt Nam sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, trong tuần 6 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, các cấp bộ đoàn tập trung triển khai thực hiện các công trình, phần việc hướng về cộng đồng, xã hội, góp phần thực hiện các chỉ tiêu Chiến dịch và đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

 

Theo đó, tiếp nối tinh thần của Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn toàn thành phố hăng hái đảm nhận các công trình phần việc giúp đỡ xây dựng Nông thôn mới, “Tiếp sức mùa thi” và chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19 với nhiều hoạt hoạt động ý nghĩa như: Ngày 31/7, Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố đã thăm và tặng quà 3 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kiến Thụy, mỗi suất quà trị giá 300.000đ và 500.000đ tiền mặt. Đây là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020.

Bên cạnh đó, ngày 05/8/2020, Nhằm động viên, khích lệ các em học sinh lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, lãnh đạo Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố cùng với đơn vị đồng hành Trung tâm Anh ngữ Havina đã đến thăm và trao tặng những suất quà “nhắn gửi yêu thương” đến các em học sinh khó khăn trên địa bàn quận Ngô Quyền, Hồng Bàng và Hải An. Những phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự sẻ chia, tinh thần, trách nhiệm của các anh chị đại diện tuổi trẻ thành phố gửi trao đến các thí sinh. Từ đó tạo động lực cổ vũ, động viên các em nỗ lực khắc phục khó khăn, chăm chỉ ôn tập bài vở để đạt thành tích tốt nhất trong kỳ thi.

Ngày 05/8/2020 Huyện Đoàn - Hội đồng Đội huyện Kiến Thụy, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng và gia đình tổ chức Lễ khánh thành nhà khăn quàng đỏ cho cháu Vũ Thị Kim Ngân - học sinh lớp 4D, trường Tiểu học Ngũ Đoan. Sau 3 tháng khởi công, ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng với diện tích 50m2, trị giá 140 triệu đồng. Trong đó Huyện đoàn Kiến Thụy ủng hộ 30 triệu đồng; thực hiện Đề án 54 của HĐND thành phố giúp đỡ gia đình cháu 1,4 vạn gạch; Hội bạn liên khóa của bố cháu Ngân ủng hộ 9,3 triệu đồng và sự ủng hộ của gia đình, dòng họ.

Cùng với đó để chung tay, góp sức cùng cả cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19, ngày 5/8/2020, Huyện đoàn Cát Hải phối hợp với Công ty Cổ phấn thiết kế và xây dựng Nam Phong (Thành phố Hải Phòng) tặng 10.000 khẩu trang y tế cho lực lượng các y, bác sĩ Trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa Đôn Lương, các đơn vị lực lượng vũ trang và 58 tổ công tác kiểm soát dịch Covid - 19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với tổng kinh phí trị giá 30 triệu đồng.

Kết thúc tuần 6 chiến dịch với nhiều phần việc, hoạt động ý nghĩa, các cấp bộ Đoàn tiếp tục chú trọng đổi mới phương thức tổ chức, nâng cao hiệu quả, chất lượng chiến dịch, từ đó tăng sức hút đối các bạn trẻ, thúc đẩy lan tỏa tinh thần tình nguyện trong xã hội.

Thu Hằng
Thành Đoàn Hải Phòng