Nhiều nội dung và hình thức mới hỗ trợ thí sinh

CTG - Tại buổi họp báo về chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN, cho rằng chương trình đã tạo những giá trị nhân văn rất lớn.

Ngày 16.4, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo về chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, do T.Ư Hội Sinh viên VN, Bộ GD- ĐT, Báo Thanh Niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Tham dự chương trình, có anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN và đại diện các đơn vị đồng hành.

Giúp thí sinh ôn tập hiệu quả

Ban tổ chức (BTC) cho biết chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024 triển khai các hình thức hỗ trợ thí sinh (TS) và người nhà TS, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Anh Nguyễn Minh Triết (thứ ba từ phải qua) tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng chương trình
 

Anh Nguyễn Minh Triết (thứ ba từ phải qua) tặng hoa các đơn vị đồng hành cùng chương trình

BẢO ANH

 

Chương trình được triển khai từ tháng 4 - 8.2024, cao điểm từ ngày 27 - 30.6. Trước kỳ thi sẽ diễn ra các hoạt động hỗ trợ TS ôn thi hiệu quả. Trong đó sẽ triển khai các hoạt động "Bí kíp ôn thi đạt điểm cao" như: giới thiệu các kênh ôn luyện kiến thức trực tuyến uy tín và đăng tải các video ôn tập, luyện thi tốt nghiệp THPT trên các kênh báo đài, truyền hình, website, fanpage của Đoàn, Hội. Phối hợp triển khai thiết kế, xây dựng đề thi thử tốt nghiệp THPT (gồm các môn theo quy định của Bộ GD-ĐT); triển khai vận động đoàn viên, thanh niên khối THPT tham gia thi thử, đánh giá năng lực trước kỳ thi.

Đặc biệt, T.Ư Hội Sinh viên VN cung cấp miễn phí 1 triệu khóa ôn tập các môn học trong hệ thống các môn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh trên cả nước thông qua nền tảng giáo dục trực tuyến http://hocmai.vn.

Bên cạnh đó, sẽ diễn ra các hoạt động "Tiếp sức tinh thần", trong đó triển khai các hoạt động tư vấn tâm lý, tiếp sức cho TS trước kỳ thi: tổ chức các talkshow, tọa đàm trực tuyến kết hợp trực tiếp, các hoạt động tư vấn tâm lý trực tiếp cho các đối tượng có nhu cầu… Chương trình sẽ phát hành các ấn phẩm "Tiếp sức tinh thần" nhằm nâng cao năng lượng tích cực, tinh thần vững vàng, bí kíp làm chủ tinh thần tự tin, lạc quan bước vào kỳ thi.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, BTC sẽ triển khai hoạt động đưa, đón miễn phí TS có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu, vùng xa, TS khuyết tật…; tổ chức các đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 có mật độ giao thông cao.

Đặc biệt, sau kỳ thi sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa như: thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ học sinh, sinh viên làm thủ tục nhập học; tìm kiếm, giới thiệu nhà trọ an toàn, chi phí phù hợp, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên thích nghi với môi trường học tập mới; tổ chức, phối hợp tổ chức các hoạt động "Chào tân sinh viên" giúp tân sinh viên có dịp được tiếp cận với các hoạt động, phong trào của Đoàn, Hội.

Bên cạnh đó, BTC sẽ vận động các nguồn lực tổ chức trao học bổng "Tiếp sức đến trường", học bổng "Nghị lực mùa thi" cho tân sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời phát hiện hỗ trợ, tham mưu lãnh đạo nhà trường có hình thức giúp đỡ học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn, không để học sinh, sinh viên nghỉ học vì điều kiện kinh tế khó khăn.

Niềm tin cho thí sinh toàn quốc

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Minh Triết cho biết năm 2024 chương trình Tiếp sức mùa thi tiếp tục triển khai nhiều nội dung và hình thức mới nhằm hướng đến hỗ trợ tối đa cho các TS tham gia vào các kỳ thi trong năm 2024. Chương trình cũng hướng đến hỗ trợ các TS thi vào lớp 10, TS tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài.

Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi

Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh trong chương trình Tiếp sức mùa thi

DƯƠNG TRIỀU

Các hoạt động hỗ trợ cũng được BTC quan tâm triển khai đa dạng như: tổ chức các đội hình "Tình nguyện số" tiếp sức trực tuyến; triển khai chuỗi hoạt động "Thủ khoa tiếp sức gen Z"; triển khai dự án phát huy vai trò của các nhân vật có ảnh hưởng trong xã hội nhằm tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, đồng hành cùng các TS. Ngoài ra, các nội dung hỗ trợ sau kỳ thi cũng được đẩy mạnh với các hoạt động "Ngày hội tân sinh viên"; trao tặng học bổng "Tiếp sức đến trường", học bổng "Nghị lực mùa thi".

Theo anh Triết, chương trình Tiếp sức mùa thi đã trải qua 22 năm. Theo thời gian, hình thức thi cũng có nhiều thay đổi và nhu cầu của các TS cũng dần thay đổi. Chương trình Tiếp sức mùa thi đã đổi mới trong cách triển khai các giải pháp hỗ trợ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS. "Đây là một kỳ thi quan trọng trong cuộc đời TS và cũng là kỳ thi góp phần quyết định nguồn nhân lực quốc gia, nên thời điểm nào TS còn nhu cầu thì khi đó chương trình Tiếp sức mùa thi sẽ vẫn được thực hiện", anh Triết cho biết.

Anh Triết cũng đánh giá cao các chương trình do Báo Thanh Niên tổ chức để hỗ trợ TS như: duy trì tốt kênh tư vấn ôn tập trực tuyến thu hút hàng triệu TS tham gia; duy trì quỹ học bổng trao cho các bạn TS khó khăn có cơ hội viết tiếp ước mơ của mình. Theo anh Triết, chương trình đã tạo ra những giá trị nhân văn rất lớn, trong đó đã hình thành một thế hệ thanh niên tình nguyện lớp trước quay lại giúp đỡ lớp sau. Qua chương trình có nhiều tấm gương đã trưởng thành.

Chia sẻ tại chương trình, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc truyền thông và đối ngoại Tập đoàn Thiên Long, cho biết từ nhiều năm nay, Tiếp sức mùa thi không chỉ gói gọn trong các hoạt động hỗ trợ tại điểm thi mà trở thành một chiến dịch dài hơi hỗ trợ TS toàn diện trước, trong, sau kỳ thi.

"Tập đoàn Thiên Long rất tự hào vì với Tiếp sức mùa thi, Thiên Long được đồng hành cùng TS trong mỗi kỳ thi và cùng chia sẻ những trải nghiệm cảm xúc đáng quý của các bạn trẻ. Tạo dựng một hệ sinh thái học tập hạnh phúc suốt đời là điều chúng tôi đang theo đuổi để hành trình vươn tới tri thức của người Việt ngập niềm vui và hạnh phúc. Chúng tôi càng tự hào hơn vì được chung tay góp sức các tài năng VN có cơ hội được cạnh tranh công bằng qua một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, góp phần mang lại tương lai tốt đẹp cho mỗi cá nhân và xa hơn là cả quốc gia", ông Hào nói.

Đánh giá về chương trình, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết chương trình đã giúp TS có tinh thần thoải mái nhất, tạo sự thành công của kỳ thi. Chương trình đã trở thành thương hiệu, niềm tin cho tất cả TS toàn quốc.

Theo TNO