Nhiều phần quà ý nghĩa dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

(CTG) Với mong muốn chia sẻ, giúp đỡ người dân, người bệnh, công nhân có hoàn cảnh khó khăn được trở về quê đón Tết đoàn viên; sáng nay 03/02/2021, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Tình nguyện Quốc gia với sự đồng hành của nhãn hàng Con Bò Cười tổ chức chương trình "Nụ Cười đoàn Viên" đã trao vé xe, quà cho các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Bệnh viên K Tân triều, Bệnh viên Bạch Mai và Bệnh viện Nhi đồng 1 Tp. Hồ Chí Minh.

 

Đây là hoạt động hưởng ứng ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội lần thứ XIII của Đảng và chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Tham dự chương trình có Anh Nguyễn Tường Lâm, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Bel Việt Nam đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Anh Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam (áo xanh) trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội.

Chương trình hỗ trợ hỗ trợ vé xe về miền Trung cho thanh niên, công nhân, người lao động, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có cơ hội về quê đón Tết Nguyên đán.

Dự kiến chương trình sẽ tặng 800 vé xe và 800 phần quà tết cho 800 người dân là: lao động nghèo, lao động tự do, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung (các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi) có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc và điều trị tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh và thành phố Hồ Chí Minh.

BTC trao những phần quà ý nghĩa tới người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Trong buổi sáng hôm nay, Chương trình đã trao 362 suất quà, vé xe tại Bệnh viên K, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và Bệnh viện Nhi đồng 1 Tp. Hồ chí Minh cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng trị giá gần 300 triệu đồng.

Được nhận những món quà ý nghĩa từ chương trình, bác Đinh Văn Thảo (56 tuổi – quê Thanh Hóa) và bác Nguyễn Thị Liên (quê Nghệ An) hiện đang điều trị tại Bệnh viện K xúc động chia sẻ khi nhận được những phần quà ý nghĩa này. “Những bệnh nhân đang mắc căn bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi được tiếp thêm sức mạnh để chống chọi với bệnh tật, thêm lạc quan hơn khi tết này được các cháu chia sẻ khó khăn để về quê đón Tết”, bác Đinh Văn Thảo chia sẻ.

BTC trao quà cho bệnh nhân tại Bệnh viên K Tân Triều.

“Tôi rất vui mừng vì hôm nay được nhận những món quà ý nghĩa ngày. Những món quà này sẽ bớt đi phần nào lo lắng của mình khi mua vé xe về quê đón Tết”, bác Nguyễn Thị Liên (quê Nghệ An) chia sẻ.
Còn với chị Nguyễn Thị Hoa Mai (quê Nghệ An) đang điều trị bệnh sơ cứng toàn thể, các ngón tay, ngón chân lưu thông bị hoại tử tại Bệnh viên Bạch Mai chia sẻ: “Cám ơn các bác sĩ, nhà hảo tâm đã qua tâm chia sẻ khó khăn với gia đình trong cuộc sống. Đặc biệt là năm nay về nhà có quà cho con đón Tết”.

Chương trình “Nụ cười Đoàn viên” đợt 2 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 08/02/2021 (ngày 27 tháng chạp) dành cho đối tượng người dân, bệnh nhân; thanh niên công nhân, người lao động nghèo, lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn có thể về quê đón tết cùng gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán - Tân Sửu 2021.

Trao quà cho người bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 Tp. Hồ Chí Minh.

Đại diện nhãn hàng Con Bò Cười thuộc công ty Bel Việt Nam cho biết: “Với sứ mệnh mang đến niềm vui và sự tích cực lan tỏa trong cộng đồng, nhãn hàng Con Bò Cười luôn hướng đến và đóng góp vào những hoạt động xã hội ý nghĩa và thiết thực nhất cho cộng đồng. Trong năm 2020 vừa qua, đã có rất nhiều biến động đã xảy ra cho đồng bào chúng ta như thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh, cuối năm là dịp để vui đoàn viên thì rất nhiều người vẫn còn nặng gánh lo khó vui đoàn tụ với gia đình. Thấu hiểu mong muốn đó và dưới tình hình Covid cũng đang biến động khó lường, nhãn hàng hỗ trợ những người lao động và bệnh nhân vé xe về quê ăn Tết cùng quà Tết. Với vé xe khách, mọi người sẽ chủ động hơn để về quê và được gặp lại người thân vui Tết đoàn viên. Chúc mọi người năm mới thật vui vẻ và khỏe mạnh, đón một năm mới ấm áp”.

Đăng Hải