Nhiều tỉnh, thành đoàn đồng loạt ra quân sẵn sàng “tiếp sức” sĩ tử

(CTG) Trước giờ “G” của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, chương trình “Tiếp sức mùa thi” càng trở nên sôi nổi, hào hứng hơn bao giờ hết. Hàng loạt tỉnh thành đoàn trên cả nước đồng loạt ra quân tiếp sức cho các sĩ tử tại điểm thi với nhiều hoạt động ý nghĩa như chuẩn bị vật phẩm tiếp sức, những suất cơm miễn phí, tập huấn công tác tiếp sức, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19…

 

Tại phía Bắc tổ quốc, tỉnh đoàn Tuyên Quang đã tổ chức Lễ ra quân “Tiếp sức mùa thi” 2021 với sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên. Trong buổi lễ, tỉnh đoàn Tuyên Quang đã trao tặng các vật phẩm tiếp sức cho 29 điểm thi trên địa bàn tỉnh bao gồm áo, mũ, nước uống…đồng thời cũng trao 9 suất quà cho 9 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong đợt thi lần này. Bên cạnh đó, chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2021 ở Tuyên Quang cũng đã chuẩn bị những suất cơm miễn phí trao đến tay thí sinh trong những ngày "vượt vũ môn".

Các bạn đoàn viên, thanh niên tại Tuyên Quang đồng loạt hưởng ứng tại lễ ra quân.

Tiếp nối Tuyên Quang, tại Hoà Bình, chương trình ra quân “Tiếp sức mùa thi” được tổ chức kết hợp cũng chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” ở trường THPT Mai Châu B (xã Xăm Khoè, huyện Mai Châu) với nhiều hoạt động, nội dung hưởng ứng thiết thực, ý nghĩa. Trong khuôn khổ của chương trình, Tỉnh đoàn Hoà Bình đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng và chia sẻ những kinh nghiệm triển khai hoạt động “Tiếp sức mùa thi” cho các tình nguyện viên; triển khai dọn dẹp vệ sinh khu vực trong và ngoài điểm thi…

Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Hoà Bình. Những lá cờ xung phong được vươn cao tung bay phấp phới.

Tập huấn kiến thức, kỹ năng và chia sẻ những kinh nghiệm triển khai hoạt động “Tiếp sức mùa thi” cho các tình nguyện viên tại Hoà Bình.

Trong khi đó, tại Hải Phòng, đội ngũ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hải Phòng cũng đã tiến hành thành lập và tập huấn đội hình thanh niên tình nguyện, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi, sẵn sàng cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2021.

Thanh niên tình nguyện Hải Phòng tập trung lắng nghe nội dung tập huấn cho công tác Tiếp sức mùa thi.

Riêng tại thủ đô Hà Nội, bên cạnh công tác chuẩn bị về mặt vật chất, vật phẩm tiếp sức cho chương trình, lực lượng đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên, các đội hình ra quân "Tiếp sức mùa thi” nghiêm túc phối hợp diễn tập thực hiện các nhiệm vụ phục vụ cho kỳ thi, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn phòng chống Covid – 19 như giữ khoảng cách thí sinh, khử khuẩn,…

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ công tác khử khuẩn tại khu vực điểm thi.

Cùng lúc ấy, miền Trung đang bước vào giai đoạn nắng nóng cao điểm giữa những ngày tháng 7, nhưng điều đó cũng không làm giảm đi nhiệt huyết, tinh thần xung kích của các đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia chương trình. Dưới cái nắng oi bức, các bạn tình nguyện viên dù mồ hôi ướt đẫm vẫn nỗ lực chuẩn bị tốt nhất công tác tiếp sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Còn trên mảnh đất cố đố Huế, các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên đã nỗ lực từng ngày chạy đua với thời gian để làm những chiếc khẩu trang, mặt nạ chống giọt bắn… tặng cho các thí sinh. Chương trình Tiếp sức mùa thi 2021 ở Huế thu hút sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên có mặt tại 38 điểm thi tốt nghiệp trên toàn tỉnh.

Hơn 1.000 tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Huế và có mặt tại 38 điểm thi tốt nghiệp trên toàn tỉnh.

Sáng ngày 5/7, tại Bình Định và Cần Thơ, các bạn trẻ tình nguyện viên đã ra quân thiết lập các chốt hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh dự thi tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ Bình Định ra quân tại các điểm trường.

Đảm bảo phòng dịch Covid – 19, sinh viên tình nguyện tiến hành đo nhiệt độ cho những người đến điểm thi.

Ở những “tâm dịch” đang diễn biến phức tạp như TP.HCM, Cần Thơ, hoạt động tiếp sức cũng có điểm khác biệt.

Tại TP.HCM, công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho thí sinh được thực hiện nhanh chóng và bài bản với sự điều phối và hỗ trợ của các sinh viên tình nguyện.

Đội hình "Tiếp sức mùa thi" phân bố tại mỗi địa điểm xét nghiệm ít nhất 3 tình nguyện viên hỗ trợ: 2 bạn trực ở cổng và hướng dẫn thí sinh, giáo viên và nhân viên; 1 bạn hỗ trợ các nhân viên y tế trong việc lấy mẫu. Tất cả nhằm đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn, phòng chống dịch Covid hiệu quả nhất.

Một bạn sinh viên đang hướng dẫn thí sinh vào lấy mẫu xét nghiệm.

Không khí hào hùng, nhiệt huyết tuổi trẻ của chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2021 đang tràn ngập trên khắp mọi miền tổ quốc những ngày này. Tất cả vì một mục tiêu, chung tay để mang đến cho các sĩ tử một mùa thi an toàn, đạt thành tích tốt nhất.

Ngày 07, 08, 09/07, các em học sinh lớp 12 trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt 1), kỳ thi mang tính chất quyết định cho 12 năm học.

Đồng hành cùng các thí sinh, Tập đoàn Thiên Long đã trao tặng bộ sản phẩm mùa thi mang thông điệp "Tự tin thi tốt" đến các sĩ tử , đặc biệt là những sĩ tử có hoàn cảnh khó khăn, hay sĩ tử đang ở trong tâm dịch tại 11 tỉnh thành: Bắc Giang, Bắc Ninh, TP HCM, Hải Dương, Hà Nội, Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Cao Bằng, Quảng Ninh, Sơn La. Với những phần quà này, Thiên Long muốn trao gửi đến các sĩ tử 2k3 tinh thần tự tin thi tốt để vượt qua kỳ thi quan trọng, đạt được kết quả tốt nhất.

Nguồn TL