
Giải pháp nhượng quyền có thật sự hiệu quả về mặt kinh tế?
Theo nhiều người việc mua lại một doanh nghiệp nhượng quyền không phải là rẻ. Một chủ thương hiệu ỡ Mỹ, thông thường sẽ thu khoảng 25,000-35,000
Nhưng thông thường trong một thương vụ kinh doanh kiểu này bạn sẽ thu lại được những khoản lợi nhuận tương xứng với các khoản phí bỏ ra. Ví dụ như chính mối liên hệ mà Kitchen Solvers đã cam kết với các nhà bán lẻ đã giúp cho Irvins Caffey giải quyết các vấn đề rắc rối khi không còn phải lo tìm sự giúp đỡ từ bên ngoài và đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp mình.

Chi phí nhượng quyền ban đầu có vẻ rất lớn đối với một doanh nhân mới khởi nghiệp, nhưng nếu bạn chọn tự mình bắt đầu từ con số không và một mớ hỗn độn thay vì mua lại quyền kinh doanh, thì lượng vốn cần thiết ắt hẳn cũng sẽ rất lớn. Chỉ cần có nguồn vốn đảm bào ban đầu, thì việc sở hữu được tên và thương hiệu của một hệ thống nhượng quyền sẽ giúp cho bạn có cơ hội xoay sở được nguồn tài chính cần thiết.
Thực sự thì tổ chức SBA (Small Business Administration) đã phát triển một chương trình có tên là Franchise Registry nhằm giúp thu xếp quá trình xin vay nợ tại SBA, mà đối tượng là những ai mua lại quyền thương mại. Đây là một thành công ngoài mong đợi trong lĩnh vực nhượng quyền.
Tầm quan trọng của thương hiệu
Một phần không nhỏ trong các khoản phí mà bạn phải bỏ ra là để có được quyền sử dụng thương hiệu của công ty nhượng quyền. Khách hàng chỉ kéo đến những cửa hàng nào mà họ biết và mua hàng hay dịch vụ của những nơi nào mà họ tin tưởng.
Những dấu hiệu nhận biết trong các hệ thống nhượng quyền nổi tiếng kiểu như của Burger King và Pizza Hut có một lực hút mạnh mẽ giúp thu hút khách hàng đến các cửa hiệu kiểu này. Sức hấp dẫn này được tạo ra và duy trì thông qua việc quảng cáo liên tục trên phạm vi toàn quốc. Ăn theo sự nổi tiếng của các thương hiệu, doanh số bán của các cửa hàng nhượng quyền cũng không ngừng gia tăng. Thương hiệu của một hệ thống nhượng quyền có sức mạnh tiềm tàng và sẽ giúp lôi kéo các khách hàng đến các cửa hàng trong hệ thống nhượng quyền của nó. Khi một ai đó ghé vào một cửa hàng có thương hiệu quen thuộc thì họ biết là mình sẽ cần những gì.
Hầu hết trong mọi trường hợp, nhà đầu tư đã và đang cố gắng tiếp cận với một hệ thống nhượng quyền đã được kiểm chứng qua thời gian và thiết lập rất bài bản. Kết quả là họ đã tiết kiệm được không ít tiền bạc và thời gian. Karla, một doanh nhân 45 tuổi cho hay “Chúng tôi đã kinh doanh với hình thức nhượng quyền này trên 20 năm nay, vì vậy chúng tôi biết được tất cả đường đi nước bước từ việc lần đầu gọi điện để đăng ký. Và vì thế bạn có thể yên tâm không cần lo đến việc phải tái đầu tư doanh nghiệp của mình ngày nào đó. Đã có sẵn những ghi chép lại giúp bạn giải quyết những rắc rối gặp phải, và đó là một trong những điều tuyệt vời khi tham gia vào một hệ thống nhượng quyền đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu kinh doanh. Khi bạn chưa biết gì, hãy sử dụng những công thức sẵn có mà họ cung cấp cho bạn.”