Bắt đầu vào cuộc
Việc mua một cơ hội kinh doanh thì có vẻ rất đơn giản đối với nhà đầu tư. Bởi vì đơn thuần họ chỉ cần trả một khoản phí và nhận một bộ các công cụ kinh doanh bao gồm một khóa huấn luyện thực hành thực tế, những hướng dẫn cơ bản để bắt đầu kinh doanh và các nguồn để tiếp cận một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.
Tuy nhiên việc duy trì và phát triển được công việc kinh doanh lại gặp nhiều thử thách hơn là bạn tưởng. Khi bạn bỏ ra cả ngàn đô la cho một cơ hội kinh doanh và rồi sau đó chính bạn lại phải tìm cách để bán được các sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng. Nên đó chắc hẳn không phải là một công việc dễ dàng vì lắm khi nhiều khách hàng lại không hề thích thú và quan tâm đến những sản phẩm và dịch vụ này. Điều quan trọng là trước khi tiến hành mua lại một cơ hội kinh doanh thì bạn phải hiểu được bản chất của công việc kinh doanh đó, trong đó bạn phải chắc là các sản phẩm và dịch vụ có thể được tiêu thụ dễ dàng hay không. Và có khi bạn nên tham khảo ý kiến của bạn bè và gia đình trước để xác định liệu khách hàng có quan tâm đến các sản phẩm này hay không.
Nếu bạn đã chọn được đúng loại sản phẩm phù hợp để kinh doanh thì cơ hội thành công là rất lớn. Susie Cortright năm nay ba mươi mốt tuổi đã tham gia kinh doanh cùng với Leaving Prints, một công ty chuyên cung cấp vật liệu bao bì để bọc sách kể từ tháng 11 năm 2003. Cô ấy đã phát triển đội ngũ của mình lên hơn 400 tư vấn viên và đã được người tiêu dùng bình chọn là một trong ba nhóm kinh doanh tốt nhất trong nước của thương hiệu Leaving Prints. Kể từ khi cô chọn kinh doanh vật liệu bọc sách – một sản phẩm mà cô đam mê từ lâu - đã giúp cho việc bán sản phẩm trên diễn ra một cách tự nhiên do cô ấy đã hiểu quá rõ về sản phẩm mà mình đang kinh doanh.
Cô Cortright còn nói “Nếu khách hàng không thích phong cách các sản phẩm của bạn thì sẽ thật khó để họ chấp nhận chúng, vì thế tôi luôn khuyên các nhà đầu tư tiềm năng nên chú ý đến dòng sản phẩm mình định kinh doanh. Có một điều quan trọng là sản phẩm đó phải phù hợp với bạn và tính cách của bạn”
Với vai trò là một doanh nhân tự lập, cô Cortright đã bỏ ra không ít thời gian và tiền của để tạo ra thương hiệu và nguyên vật liệu phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Còn khi nhận thầu một cơ hội kinh doanh thì cô lại có thể tiếp cận với toàn bộ dòng sản phẩm của các nhà cung cấp vật tư chuyên nghiệp.
Chi phí kinh doanh thấp
Các rào cản về mặt tài chính đi kèm trong một cơ hội kinh doanh thấp hơn nhiều so với một vụ nhượng quyền kinh doanh, trong đó chi phí ban đầu chỉ khoảng một vài ngàn đô la Mỹ hay nhiều hơn chút đỉnh. Đối với Cortright thì các khoản chi phí thậm chí có lẽ còn ít hơn thế. Cô ấy khởi đầu việc kinh doanh bao bì sách tại nhà của cô ấy ở Colorado với chi phí vốn đầu tư ban đầu vỏn vẹn khoảng hơn 30 đô la Mỹ để trả cho các công cụ kinh doanh nhận được, cùng với một tài khoản có tên người sử dụng và mật khẩu để tiếp cận và sử dụng trang web bán lẻ.
Trước đây Cortright đã từng thử phát triển một tờ tạp chí trực tuyến nhưng lại không thể đem lại mức lợi nhuận như mong đợi. Cortright là mẹ của ba đứa con lúc đó vẫn đang tìm việc đó gì đó để kiếm thêm thu nhập cho dù khoản vốn đầu tư ban đầu của cô không nhiều. Và trong không nhiều lựa chọn khi đó cô đã quyết định đầu tư số tiền khoảng 30 đô la có được vào kinh doanh vật liệu bao bì sách. Tôi nghĩ mình sẽ thử với nó và nếu trong tình huống xấu nhất nếu cần tôi vẫn có thể bán lại chúng với giá rẻ hơn cho người khác.”
Kết luận:
Chìa khóa để đi đến thành công cũng rất đơn giản và chúng tôi khuyến khích những ai có mơ ước trở thành một doanh nhân thực thụ nên áp dụng thử ít nhất một trong hai phương pháp trên để có được những trải nghiệm hữu ích sau này.
Theo Kinh doanh