Những cặp vợ chồng trẻ lao vào tâm dịch

(CTG) Trong thời điểm đợt dịch thứ tư bùng phát mạnh vào hồi giữa, cuối năm 2021, không quản ngày đêm, khó khăn, các bạn trẻ vẫn miệt mài len lỏi trong từng con phố, ngõ hẻm để kịp thời hỗ trợ những trường hợp nguy cấp, khốn khó giữa đại dịch. Trong số các bạn trẻ này, có nhiều đôi vợ chồng trẻ là cán bộ đoàn, giáo viên, họ đã nắm tay nhau vào tâm dịch.

Những cặp vợ chồng trẻ lao vào tâm dịch ảnh 1
Hai vợ chồng Nam Việt – Hoàng Oanh hăng hái cống hiến sức trẻ trong thời gian cao điểm chống dịch

Từ vợ chồng cùng là bí thư đoàn

Đầu tháng 7/2021, khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu bùng phát mạnh khắp các địa phương ở TPHCM, anh Ngô Nam Việt (31 tuổi, Bí thư Đoàn phường 1, quận Tân Bình) cùng vợ là chị Cao Thị Hoàng Oanh (29 tuổi, Bí thư Đoàn phường 10) quyết định dọn đến đơn vị ở để tập trung cho công việc chống dịch, đồng thời giữ an toàn cho hai con nhỏ.

“Công việc những ngày tháng cao điểm diễn ra gần như xuyên suốt 24/24. Chúng tôi làm bất cứ việc gì để giúp lực lượng y tế, người dân, nhưng áp lực nhất khi đó là sợ mình sẽ nhiễm bệnh và mang mầm bệnh lây cho đồng nghiệp cơ quan, gia đình”, anh Việt chia sẻ.

Trong khi đó, phường 10 nơi vợ anh Việt công tác là địa bàn có ca nhiễm được ghi nhận muộn nhất ở quận Tân Bình, nhưng cũng là địa phương có số ca mắc thuộc hàng cao nhất quận, khối lượng công việc cũng cao hơn nhiều so với những địa phương khác.

“Lúc đó là thời gian đầu dịch bùng phát nên bản thân cũng sợ vì phải tiếp xúc rất gần với F0. Điều khiến mình sợ hơn hết là mang bệnh về nhà và lây cho người thân. Cho nên sau đợt đó là “đóng đô” hẳn ở trạm y tế lưu động”, Hoàng Oanh kể lại.

Những cặp vợ chồng trẻ lao vào tâm dịch ảnh 2

Hoàng Oanh trực tiếp hỗ trợ cấp cứu F0 tại nhà

Nhớ lại chuỗi ngày miệt mài chống dịch, anh Ngô Nam Việt cho biết, quãng đường vừa qua là một hành trình trải nghiệm khiến mình tự hào, mà sau này có thể kể lại cho con cháu nghe về một thời mình đã cống hiến nhiệt huyết tuổi trẻ trong giai đoạn chống chọi với đại dịch, từ đó giúp người dân an tâm thực hiện giãn cách để cùng thành phố vượt qua đại dịch nguy nan. Mặt khác, mình cùng các bạn đoàn viên thanh niên đã đạt được mục tiêu then chốt là từng bước mở rộng vùng xanh và kéo giảm số ca nhiễm bệnh.

Những cặp vợ chồng trẻ lao vào tâm dịch ảnh 3

Hai vợ chồng Trân Trân - Công Anh cùng nhau trong bộ đồ chống dịch

Ðến vợ chồng trẻ giáo viên vào tâm dịch

Giống cặp đôi Nam Việt- Hoàng Oanh, đôi vợ chồng trẻ Trân Trân và Công Anh đều là giáo viên quản nhiệm nội trú, trợ lý thanh niên của trường THPT Thành Nhân (TPHCM) cũng rủ nhau vào tâm dịch giúp dân. Hành trình đi chống dịch của Trân Trân- Công Anh từ đầu tháng 9/2021. Thời điểm này, việc tuyển sinh của trường cũng đã hoàn tất, học sinh chỉ học online nên hai người có nhiều thời gian rảnh.

Tuy nhiên, tham gia tình nguyện lần này khác với những lần khác bởi mức độ nguy hiểm cao nên gia đình có người băn khoăn. Thế nhưng, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã thôi thúc vợ chồng trẻ thuyết phục gia đình để lên đường gia nhập lực lượng chống dịch vào thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Hành trang gia nhập lực lượng chống dịch của đôi vợ chồng trẻ là chiếc ba lô và giấy chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin. Ngày 8/9, vợ chồng Trân được Quận Đoàn Tân Bình phân về tham gia cùng lực lượng chống dịch phường 13. Công việc chính của đôi bạn trẻ là lấy mẫu xét nghiệm, nhập liệu, truy vết…

Hàng ngày, họ bắt đầu công việc từ 7h và kết thúc lúc 17h, song cũng có hôm kéo dài tới 19 - 20h mới kết thúc. Để tiện công việc, đôi bạn trẻ được bố trí ăn ở tại một trường tiểu học trên địa bàn phường.

Bên cạnh các câu chuyện vui, buồn trong gần 1 tháng tham gia chống dịch, Trân Trân- Công Anh còn một kỷ niệm khó quên, đó là cùng nhau đón sinh nhật trong bộ đồ bảo hộ.

Ngày 3/10/2021, Trân đón sinh nhật lần thứ 28 khi vẫn đang tham gia chống dịch. Trước đó, ngày 26/9, ông xã Trân là Công Anh cũng đón sinh nhật tuổi 28 khi đang làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. n

Ðể lưu giữ kỷ niệm đặc biệt này, Trân Trân và Công Anh đã cùng nhau có những tấm hình chung trong bộ đồ bảo hộ. Ngoài ra, họ còn chụp nhiều tấm hình chung với team như một hình thức chúc mừng sinh nhật.

Theo TP