Những gương mặt xuất sắc ở phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”

(CTG) Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I sẽ diễn ra trong 2 ngày 9, 10/9 tại Hà Nội với sự tham gia của 326 đại biểu. Đặc biệt, trong phiên họp giả định này quy tụ những gương mặt thiếu nhi xuất sắc từ 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Chỉ huy Đội tiêu biểu

Một trong những đại biểu tham dự phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023 là Hoàng Trà My, học sinh lớp 8A trường THCS Lê Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Cô học trò gây ấn tượng với người đối diện ngay từ lần gặp đầu tiên bởi sự thông minh, tự tin và cách nói chuyện chững chạc.

Lưu H
Hoàng Trà My.

Trà My sở hữu bảng thành tích học tập, rèn luyện, hoạt động Đội đáng nể, với nhiều năm liền là học sinh giỏi, giải Nhất "Nhà sử học nhỏ tuổi" toàn quốc, giải thưởng "Kim Đồng", 1 trong 10 thiếu nhi tiêu biểu được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Giải Nhì sân chơi “Thiếu nhi Việt Nam – Vươn ra thế giới” năm 2020. Trà My còn là đại biểu tham dự Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023, dự trại hè thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia; Liên chi Đội phó tại Liên hoan Chỉ huy đội giỏi toàn quốc lần thứ IV năm 2023; Giải nhất Liên hoan chỉ huy Đội giỏi cấp tỉnh; Giải nhất cấp tỉnh cuộc thi tìm hiểu di sản văn hóa Nghệ An.

Trà My cho biết: “Từ nhỏ em được mẹ động viên, khuyến khích tham gia hoạt động Đội để mạnh dạn, tự tin hơn. Từ một cô bé nhút nhát, môi trường Đội, các hoạt động tập thể đã giúp em tự tin, năng động hơn”.

Với vai trò là Liên đội trưởng, Trà My luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của nhà trường như các hoạt động từ thiện, nhân đạo hay các cuộc thi do Liên đội nhà trường phát động. Cô học trò cùng với các đội viên khác góp phần vào thành tích chung trong phong trào thi đua của thiếu nhi tỉnh nhà.

Học giỏi, hát hay

Lưu Hoàng Yến Nhi, lớp 8A1 trường THCS thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu góp mặt tại phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I, năm 2023. Cô học trò của Thủ đô Hà Nội sở hữu nhiều thành tích xuất sắc trong cả học tập, rèn luyện. Đặc biệt, Yến Nhi sở hữu tài năng ca hát và được nhiều khán giả yêu mến.

Những gương mặt xuất sắc ở phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em”
Lưu Hoàng Yến Nhi.

Với gương mặt xinh xắn, phong cách đa dạng và giọng hát ấn tượng, Yến Nhi đã thử sức tham gia các chương trình như: “Giọng hát Việt nhí 2021 - New Generation” và xuất sắc lọt top 12 chung cuộc; Quán quân - Best Idol cuộc thi “Ban mai Idol 2019”; Quán quân - Nghệ sĩ toàn năng cuộc thi “Vinschool Got Talent” 2021...

Ngoài khả năng ca hát, Nhi còn sở hữu gương mặt nhiều cảm xúc, nét mặt linh hoạt. Vì vậy, cô học trò nhỏ còn tham gia các cuộc thi về diễn xuất và cũng đạt thành tích như: Thí sinh xuất sắc nhất (thi diễn xuất) trong chương trình “Tìm kiếm tài năng nhí” của Đài truyền hình Việt Nam trên VTV3.

Đặc biệt, nhiều khán giả nhí yêu mến Nhi qua các vai diễn “bếp trưởng Tí Hoáy” trong chương trình “Nhà hát những giấc mơ”; Series phim ngắn “Một phút và cả cuộc đời”, “Sống chậm” VTV3…

Bận rộn với các hoạt động nghệ thuật nhưng Nhi chưa bao giờ xao nhãng việc học tập. Cô học trò luôn là học sinh giỏi, xuất sắc của trường. “Em luôn sắp xếp thời gian cân bằng giữa học tập và tham gia các hoạt động nghệ thuật. Đặc biệt, mẹ luôn ở bên giúp em ôn tập, bồi dưỡng kiến thức để học tốt hơn”, Nhi cho biết.

Ngoài hát và diễn xuất, Yến Nhi còn có năng khiếu về bơi, lặn, võ vovinam, Kickfit, piano, nhảy, patin… Tham gia tất cả các hoạt động này nhưng cô học trò không thấy khó khăn hay mệt mỏi. Yến Nhi học tập bằng sự yêu thích và muốn khám phá khả năng của bản thân.

Yến Nhi tâm sự: “Qua các hoạt động hoạt động con được khám phá nhiều kiến thức bổ ích. Em cũng được rèn luyện kỹ năng để phát triển toàn diện hơn và sẽ cố gắng phát huy điểm mạnh của bản thân tại phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I”.

Nhằm tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chủ trì, phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội tổ chức phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ I - năm 2023.

Chương trình là một trong những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể triển khai Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em giai đoạn 2023-2027” được Trung ương Đoàn ban hành vào ngày 8/8/2023. Đây cũng là mô hình hoạt động mới thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với tâm lý, khả năng của các em; Tạo điều kiện để trẻ em phát huy năng lực, kỹ năng trình bày ý kiến, quan điểm, nhận thức và tham gia vào quá trình ra quyết định về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

Thông qua hoạt động, thiếu nhi được trải nghiệm, tìm hiểu bộ máy cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội; Tiếp tục khẳng định sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; Phát huy vai trò của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em.

Theo TTTĐ