Những nữ sinh ngành Y nhiều lần viết đơn tình nguyện vào tâm dịch

(CTG) Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở Đắk Lắk, những nữ sinh khoa Y dược, trường Đại học Tây Nguyên lại viết đơn tình nguyện hỗ trợ các bệnh viện dã chiến. Trước đó, các bạn đã tình nguyện tham gia chống dịch các tỉnh phía nam.

 

Hơn một tháng nay, Nguyễn Thị Uyên, K17 Điều dưỡng (trường Đại học Tây Nguyên) tình nguyện tham gia tại bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 số 1 tỉnh Đắk Lắk đặt ở trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk. Một ngày làm việc của Uyên 6 tiếng tùy thời điểm, công việc chính là chăm sóc bệnh nhân.

Những nữ sinh ngành Y nhiều lần viết đơn tình nguyện vào tâm dịch ảnh 1

Nguyễn Thị Uyên tình nguyện một tháng rưỡi tại khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Uyên chia sẻ, ở đây, được phân theo nhiều khu, chia ca làm việc luân phiên ngày đêm. Khi bàn giao ca trực cho đồng đội, Uyên về nghỉ ngơi và xem lại các số liệu bệnh nhân, nếu ca trực sau có gì thắc mắc sẽ báo lại và hỗ trợ. Cô bạn làm tại đây được một tháng rưỡi, phụ trách một khu gồm 2 tầng gần 100 bệnh nhân.

Trước đó, Uyên đăng ký tham gia chống dịch tại tỉnh Bình Dương. Trong một tháng tình nguyện ở huyện Dầu Tiếng, nữ sinh làm trong khu điều trị bệnh nhân F0. “Sau khi tình nguyện trở về Đắk Lắk, tôi thực hiện cách ly theo quy định. Ở trong khu cách ly, Uyên viết đơn xin tình nguyện tại tỉnh nhà. Sau khi hoàn thành cách ly, tôi được phân công đến làm trong khu điều trị này”, Uyên thông tin.

Những nữ sinh ngành Y nhiều lần viết đơn tình nguyện vào tâm dịch ảnh 2

Các tình nguyện viên mong muốn góp sức trẻ chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Uyên, bên cạnh việc hỗ trợ bác sĩ, điều dưỡng, giúp họ giảm bớt một phần khó khăn, vất vả điều trị bệnh nhân mắc COVID-19, các bạn sinh viên được trải nghiệm thực tế quý báu ngoài những tiết học trên giảng đường.

“Tuy mệt nhưng vui, đang còn trẻ, mình phải cống hiến. Đợt trước, đi xuống Bình Dương bố mẹ còn lo ngại nhưng bây giờ ủng hộ và luôn động viên tinh thần”, Uyên nói.

Những nữ sinh ngành Y nhiều lần viết đơn tình nguyện vào tâm dịch ảnh 3

Nữ sinh Uyên hai lần viết đơn vào tâm dịch.

Phan Thị Vân Anh, viên năm 3, khoa Y dược trường Đại học Tây Nguyên, cũng tham gia xuyên suốt 3 đợt tình nguyện, từ đợt đầu tháng 7 trong công tác hỗ trợ người dân đến khai báo y tế, đo nhiệt độ cho các hành khách trên xe khách, viết khai báo y tế; chăm sóc bệnh nhân F0 và nay đang có mặt tại bệnh viện dã chiến tỉnh Đắk Lắk. Một tháng nay, cô bạn vẫn tiếp tục công việc hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân F0 điều trị.

"Đây là lần thứ 3 đăng ký và viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch. Trong cuộc chiến chống COVID-19, có rất nhiều sinh viên còn rất trẻ luôn mang trong mình bầu nhiệt huyết, không ngại khó, xung phong lên tuyến đầu cống hiến sức mình để thành phố sớm vượt qua đại dịch. Em ý thức khi chọn trở thành bác sĩ tức là mang trong mình trách nhiệm góp sức cho cộng đồng", Vân Anh chia sẻ.

Những nữ sinh ngành Y nhiều lần viết đơn tình nguyện vào tâm dịch ảnh 4

Tình nguyện viên không ngại xông pha đến các ổ dịch hỗ trợ tuyến đầu.

Trong đợt dịch này, gần 100 sinh viên khoa Y Dược trường Đại học Tây Nguyên hỗ trợ bên CDC và Trung tâm y tế thành phố, còn bệnh viện dã chiến khoảng 4 sinh viên.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở y tế trân trọng cảm ơn sự đóng góp của ban giám hiệu nhà trường, đặc biệt là các bạn sinh viên, giảng viên các trường y trên địa bàn của tỉnh đã chung tay cùng tỉnh đắk Lắk trong các đợt dịch. Lực lượng tình nguyện không ngại xông pha đến các ổ dịch để hỗ trợ.

Theo TP