Ninh Bình: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2021

(CTG) Ngày 1.3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình đã tổ chức chuỗi hoạt động khởi động Tháng Thanh niên năm 2021 với chủ đề: “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Ninh Bình trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng thanh niên 2021. Ảnh: NT

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Ninh Bình trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng thanh niên 2021.

Tháng Thanh niên năm 2021 diễn ra trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, các hoạt động được tổ chức trong Tháng Thanh niên phải đảm bảo vừa hiệu quả, vừa an toàn, tuân thủ đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Đoàn thanh niên tham gia làm đường bê tông nông thôn. Ảnh: NT

Đoàn thanh niên tham gia làm đường bê tông nông thôn.

Tỉnh đoàn Ninh Bình trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: NT

Tỉnh đoàn Ninh Bình trao tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay trong sáng ngày 1.3, 100% đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện đồng loạt ra quân dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa, trồng cây xanh bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình đã chỉ đạo đồng loạt các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động khởi động Tháng Thanh niên với kinh phí gần 900 triệu đồng dành để làm đường nông thôn, hỗ trợ xây nhà khăn quàng đỏ, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trao quà cho đoàn viên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19…

Trao kinh phí hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn. Ảnh: NT

Trao kinh phí hỗ trợ làm đường bê tông nông thôn.

Hỗ trợ kinh phí xây nhà khăn quàng đỏ. Ảnh: NT

Hỗ trợ kinh phí xây nhà khăn quàng đỏ.

Sau ngày đồng loạt ra quân, Tháng Thanh niên năm 2021 tiếp tục được các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc đăng ký, tổ chức, thực hiện với chuỗi hoạt động phong phú và hết sức ý nghĩa, thể hiện tình cảm, nguyện vọng và hành động thiết thực của đoàn viên, thanh niên. Trong đó, các hoạt động được tổ chức tại cơ sở tập trung vào xây dựng lực lượng thanh niên trực tiếp trên địa bàn tham gia triển khai các hoạt động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phòng, chống dịch bệnh, hiến máu tình nguyện, an sinh xã hội…

Nguồn: LĐ