Nữ đại biểu xuất sắc của Việt Nam vinh dự đọc tuyên bố chung tại diễn đàn Thanh niên ASEAN lần thứ XI

(CTG) Với chủ đề “Sẵn sàng cho tương lai trong trạng thái bình thường mới”, diễn đàn Thanh niên ASEAN lần thứ XI được Nhà nước Brunei Darussalam chủ trì trong thời gian từ 7/8 tới 27/8/2021 với sự tham gia của 76 đại biểu đến từ 10 nước thành viên. Ths. Đỗ Linh Anh đại diện của Việt Nam và Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu vinh dự được đọc Tuyên bố chung tại Diễn đàn và được trao giải thưởng Nữ đại biểu xuất sắc nhất.

 

Diễn đàn Thanh niên ASEAN lần thứ XI diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Chủ đề của Diễn đàn năm nay là “Sẵn sàng cho tương lai trong trạng thái bình thường mới”. Trong đó các đại biểu tham gia thảo luận và đưa ra các vấn đề, cơ hội và các thách thức mà thanh niên khối ASEAN phải đối mặt trong kỷ nguyên 4.0, cũng như những đòi hỏi để phát triển trong Trạng thái Bình thường mới hiện tại và hậu đại dịch COVID-19. Ba phiên thảo luận diễn ra lần lượt vào ngày 8, 14, 21/8 tập trung vào các chủ đề “Giáo dục trong thập kỉ mới: Suy nghĩ đổi mới sáng tạo”, “Kĩ năng và Tương lai của Nghề nghiệp”, “Vai trò của Thanh niên trong Cộng đồng và việc xây dựng đất nước/khu vực”.

Đoàn Việt Nam có 7 thành viên do T.Ư Đoàn, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam xét chọn, bao gồm các đại diện tiêu biểu cho trí thức trẻ, doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, thủ lĩnh tình nguyện, Sinh viên 5 tốt,... Họ đều sở hữu "profile" giàu thành tích, kinh nghiệm trong học tập, tình nguyện, kinh doanh khởi nghiệp và thành thạo tiếng Anh.

Sau 3 tuần làm việc tích cực, phiên bế mạc của Diễn đàn Thanh niên ASEAN lần thứ XI đã được tổ chức trang trọng vào ngày 27/08/2021. Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam đã tham gia tích cực và đóng góp có hiệu quả xuyên suốt tất cả các phiên làm việc, được Ban Tổ chức đánh giá rất cao, đặc biệt là các sáng kiến của Việt Nam về các vấn đề liên quan tới đổi mới giáo dục và các chương trình giáo dục khởi nghiệp và lãnh đạo, cũng như các chính sách hỗ trợ nghề nghiệp cho thanh niên ASEAN.

Chị Đỗ Linh Anh (SN 1992) giảng viên Bộ môn Kinh doanh, Khởi nghiệp - ĐH Vin University. Chị từng là Trưởng ban tổ chức Cuộc thi Giải bàn toán Kinh doanh Toàn Cầu, giám đốc chương trình Trại hè khởi nghiệp cho học sinh cấp 2... của ĐH Vin University. Là một trong 7 đại biểu Việt Nam tham dự và đại diện cho Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu.

ThS. Đỗ Linh Anh, đại diện của Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu, đã được trao giải thưởng Nữ Đại biểu Xuất sắc nhất. Đồng thời, cô cũng vinh dự được chọn là đại diện cho tất cả các đại biểu Thanh niên khối ASEAN đọc Tuyên bố chung với 11 vấn đề chính cần giải quyết và 17 đề xuất nguyện vọng trước các lãnh đạo khối ASEAN, bao gồm các Lãnh đạo Hội nghị Bộ trưởng Thanh niên ASEAN (AMMY) và Tổng thư ký ASEAN, ngài Lim Jock Hoi.

ThS. Đỗ Linh Anh (SN 1992) hiện là Giảng viên Bộ môn Kinh doanh Khởi nghiệp – Đại học VinUniversity và là thành viên của Mạng lưới Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Cô tốt nghiệp Cử nhân tại Đại học Bristol và Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Đại học Hoàng gia Luân Đôn danh tiếng, Vương quốc Anh.

Cô là Giám đốc Chương trình Trại hè Khởi nghiệp cho học sinh cấp 2 và phụ trách Chương trình Khởi nghiệp và Đổi mới Cải cách trong giảng dậy của Đại học Vin University. Cô cũng là Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi Giải bài toán Kinh doanh toàn cầu.

 

CTG