Nữ sinh đến từ Tp. Hồ Chí Minh suất sắc giành Giải đặc biệt cuộc thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam”

(CTG) Suất sắc vượt qua hơn 100.000 tác phẩm dự thi, em Trần Nguyễn Uyên Nghi, lớp 8A9, Trường trung học Thực hành Sài Gòn (Q.5, TPHCM) giành giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh “Vững tin Việt Nam”, với tác phẩm “Việt Nam niềm tin chiến thắng” truyền đạt thông điệp về sự lạc quan, tươi sáng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

 

Ngày 22/8/2021, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit đã chính thức tổng kết cuộc thi Ngày Hội Sắc Màu năm 2021, trao giải thưởng chung cuộc và tổng kết số tiền mặt ủng hộ quỹ Vắc –xin phòng chống Covid-19 của Chính phủ trong đợt 2.

Giải Đặc biệt thuộc về em Trần Nguyễn Uyên Nghi, lớp 8A9, Trường trung học Thực hành Sài Gòn (Q.5, TPHCM) với tác phẩm “Việt Nam niềm tin chiến thắng”.

Cuộc thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước, ngày hội sắc màu - cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi năm nay được lựa chọn với chủ đề “Vững tin Việt Nam”.

Được phát động từ ngày 22/06 đến ngày 10/8/2021, Ban tổ chức nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em thiếu nhi trên cả nước. Chương trình nhận được 101.788 tác phẩm dự thi từ 63 tỉnh thành gửi về và trao tổng thể 183 giải thưởng, trong đó có 140 giải tuần và 43 giải chung cuộc.

Tác phẩm: “Hành trình yêu thương - triệu trái tim 1 ý chí” của em Nguyễn Thị Trinh (lớp 4/2, Trường Tiểu học Thông Bình 1, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp) đạt giải Nhất chung cuộc.

Cuộc thi đã lan tỏa được nhiều thông điệp hay, có ý nghĩa, ca ngợi những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn và sự tri ân với các lực lượng xã hội đang thực hiện nhiệm vụ nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân; tham gia đóng góp Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 của Chính phủ.

Thông qua chương trình, đã huy động được 210 triệu đồng ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19 của Chính phủ.

Nhiều đề tài được các em khai thác như: tinh thần đoàn kết toàn dân phòng chống dịch, thông điệp 5K phòng chống dịch bệnh, chia sẻ cùng em thơ chung tay vượt qua đại dịch, cả nước đồng lòng hướng về miền Nam, sức trẻ thanh niên hỗ trợ nhân dân vùng dịch, đóng góp ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19, bảo vệ các vùng xanh an toàn…

Tác phẩm “Trong khu cách ly” đạt giải Nhất chung cuộc của em Đặng Duy Tùng (lớp 9A7, Trường THCS Quang Trung, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng).

Từ hơn 101.000 tác phẩm dự thi, Ban giám khảo lựa chọn 150 tác phẩm vào vòng chung khảo. Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải Đặc biệt; các giải thưởng khác trao theo nhóm đối tượng khối Tiểu học và khối THCS gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba, 30 giải Khuyến khích.

Giải Đặc biệt thuộc về em Trần Nguyễn Uyên Nghi, lớp 8A9, Trường trung học Thực hành Sài Gòn (Q.5, TPHCM) với tác phẩm “Việt Nam niềm tin chiến thắng”.

Hai tác phẩm đoạt giải Nhất là “Hành trình yêu thương - triệu trái tim một ý chí” của em Nguyễn Thị Trinh, lớp 4/2, Trường tiểu học Thông Bình 1 (H.Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp); tác phẩm “Trong khu cách ly” của em Đặng Duy Tùng, lớp 9A7, Trường THCS Quang Trung (quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng).

“Ngày hội sắc màu” là hoạt động thường niên do Hội đồng Đội T.Ư và Colokit - nhãn hàng Dụng cụ mỹ thuật - Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Chương trình nhằm phát huy khả năng tư duy, sáng tạo nghệ thuật hội họa cho các em thiếu nhi. Thông qua đó cũng tạo cho các em một sân chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn, đặc biệt trong những ngày nghỉ hè.

Chia sẻ thêm về những ý nghĩa tích cực mà chương trình đã tạo dựng, ông Trịnh Văn Hào, giám đốc Marketing tập đoàn Thiên Long đã khẳng định: “Từ yếu tố dịch bệnh đương thời cùng những biến chuyển liên tục của khoa học công nghệ, Thiên Long nhận thấy rằng, lĩnh vực giáo dục nói chung và tất cả những ai đang trực tiếp tham gia giảng dạy, nghiên cứu, các em học sinh, và cả các bậc phụ huynh cũng cần thay đổi tư duy. Giáo dục gắn liền với thực tiễn hơn để việc phát triển con người trở nên toàn diện và phù hợp hơn với thời đại.

Vì vậy, ở kỷ nguyên mới của Sức mạnh tri thức, không chỉ riêng Ngày Hội Sắc Màu, Thiên Long mong muốn các sân chơi tri thức trong tương lai không chỉ đơn thuần là những cuộc thi có giải thưởng mà còn mang tới những đóng góp tích cực cho Giáo dục, cho xã hội. Chúng tôi tin rằng, sức mạnh tri thức không chỉ giúp thay đổi cuộc đời mỗi cá nhân mà còn là chìa khóa cho sự phát triển của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc.”

Hành trình Ngày Hội Sắc Màu 2021 đã chính thức khép lại với nhiều thành công. Chi tiết về các tác phẩm đạt giải được công bố đầy đủ tại Cổng thông tin chính thức của chương trình: http://ngayhoisacmau.colokit.com hoặc Fanpage chính thức của nhãn hàng Colokit: https://www.facebook.com/mausacthongminh/

Hải Đăng