![]() |
- Đang làm việc tại Petrolimex, vì sao ông chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh sơn?
| Để bắt đầu một sự nghiệp nào đó, kiến thức, trí tuệ, bản lĩnh và sự kiên trì là điều kiện tiên quyết, đặc biệt là trong thời điểm mở cửa, thông tin được cập nhật |
- Với tên gọi Sơn Petrolimex, dường như đó cũng là lợi thế cạnh tranh của công ty so với các đối thủ hiện nay?
Một phần thì đúng là như vậy, dù sao uy tín của Petrolimex đã giúp chúng tôi tự tin trước các thương hiệu sơn hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên thế mạnh thực tế của chúng tôi chính là chất lượng. Chúng tôi luôn tâm niệm để có thể xây dựng thương hiệu lớn mạnh thì trước tiên phải có sản phẩm tốt.
- Theo ông thì để sản xuất ra một sản phẩm tốt có phải là khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải?
Theo tôi để sản xuất một sản phẩm tốt không khó nhưng để thị trường chấp nhận thì sản phẩm phải vừa với thị trường, được thị trường chấp nhận về giá cả lẫn chất lượng, đây mới là bài toán khó của các doanh nghiệp Việt Nam khi cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế. Một khó khăn lớn khi kinh doanh các mặt hàng xuất khẩu chính là kinh nghiệm làm việc trên thương trường. Điều này phần lớn các doanh nghiệp Việt Nam vẫn bị thất bại khi "đem quân đi đánh xứ người". Những chiêu thức kinh doanh và bài học kinh nghiệm khi làm việc với đối tác nước ngoài là một trong những điều tiên quyết mà các những người lãnh đạo doanh nghiệp cần phải học hỏi.
- Ông vừa đến sản phẩm tốt chưa đủ mà còn phải được thị trường chấp nhận trên nhiều yếu tố, nhu cầu, giá cả. Ông đánh giá thế nào về khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường của Sơn Petrolimex hiện tại và tương lai?
Hiện nay, Sơn Petrolimex được biết đến với những dòng sản phẩm sơn nước và sơn dầu trang trí chất lượng cao cấp, uy tín và phù hợp với nhu cầu, túi tiền của người tiêu dùng. Song song đó, Sơn Petrolimex còn có những sản phẩm sơn tàu biển và sơn công nghiệp, ứng dụng cho ngành tàu biển, các công trình trên biển, các bồn bể, đường ống dẫn xăng dầu, bình gas, thùng phuy, tấm lợp... Doanh số gia tăng liên tục cho phép tôi có thể nhận định sản phẩm của chúng tôi hiện đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong hiện tại.
Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, hướng đến tiêu chí sinh thái, bảo vệ môi trường, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian tới Sơn Petrolimex sẽ cho ra đời dòng sản phẩm cao cấp Goldsun EcoDigital hoàn thiện, với công thức mới - cải tiến vượt trội. Đó là thành quả của cả một tập thể công ty, mong muốn tạo ra một sản phẩm đẳng cấp với chất lượng cao, hoàn toàn có thể sánh ngang với các sản phẩm sơn ngoại nhập hiện nay trên thị trường. Dây chuyền sản xuất cập nhật công nghệ kỹ thuật số mới nhất, bên cạnh đó sản phẩm được các chuyên gia kiểm định rất kỹ từ chọn lọc nguyên vật liệu đầu vào, đến kiểm tra và thực nghiệm thành phẩm đầu ra, để đảm bảo màng sơn luôn đẹp và bền vững dù trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Sơn Petrolimex tin rằng sản phẩm này sẽ là một sản phẩm vượt trội, đại diện cho thương hiệu Sơn Việt Nam trên thị trường nội địa và quốc tế.
- Xuất phát điểm của ông từ một nhân viên cho đến nay ông đang nắm giữ cương vị của một nhà lãnh đạo một công ty đang có những bước tiến bền vững, ông có thể chia sẻ sự trải nghiệm của mình cho các bạn trẻ đang nung nấu ý định khởi nghiệp?
Tôi cho rằng để bắt đầu một sự nghiệp nào đó, kiến thức, trí tuệ, bản lĩnh và sự kiên trì là điều kiện tiên quyết, đặc biệt là trong thời điểm mà kinh tế thị trường mở cửa, thông tin được cập nhật và mọi người đều có thể chủ động về thông tin thị trường. Tôi không đồng tình khi nói "làm giàu không khó" bởi vì thực tế cho thấy "làm giàu rất khó". Cái khó ở đây là phải làm giàu sao cho bền vững, phụng sự xã hội. Điểm mạnh của các bạn trẻ là sự tư tin và khả năng làm chủ kiến thức. Hãy suy nghĩ cẩn trọng trong định hướng và cân nhắc thật kỹ cách làm để thành công, chậm mà chắc – tôi nghĩ quan niệm này vẫn còn rất đúng.
- Xin cảm ơn ông!
| Tuy chỉ mới chính thức khánh thành nhà máy Sản xuất cách đây 2 năm, nhưng Công ty Sơn Petrolimex đang phấn đấu nằm trong Top 10 thương hiệu sơn tốt nhất hiện nay. Doanh thu của công ty tăng gấp 4-5 lần so với năm ngoái và tiếp tục tăng trưởng dựa trên mục tiêu chính là đẩy mạnh xuất khẩu. Dự kiến đầu năm 2012, Sơn Petrolimex sẽ chính thức xuất khẩu bằng chính thương hiệu của mình. Chuyên mục được thực hiện bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) - Đơn vị thực hiện chuỗi chương trình talkshow "Câu chuyện Doanh nhân Khởi nghiệp". Tiếp nối sự thành công của kỳ I với diễn giả Dương Quốc Nam và Nguyễn Thu Hương, "Câu chuyện Doanh nhân Khởi nghiệp" kỳ II sẽ diễn ra vào 8h00 sáng ngày 26/11/2011 tại KS RAMANA Saigon, Số 323 Lê Văn Sỹ, Q.3 với sự chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Tư vấn Kinh doanh Hội nhập Toàn cầu (GIBC). Thông tin liên hệ đăng ký tham dự gửi về: Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) - Tầng 2, Số 02-04 Alexandre de Rhodes, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM; ĐT: 08 5404 3555 Fax: (08) 5404 1117 - Email: info@bssc.vn. |
Theo Doanh nhân













