Phát động cuộc thi ảnh “Sắc xanh tình nguyện”

(CTG) Sáng nay 22/6/2021, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra mắt “Bản tin tình nguyện” và phát động Cuộc thi ảnh “Sắc xanh tình nguyện”. Trong đó, “Bản tin tình nguyện” là công cụ hiện đại, được tích hợp xuyên suốt Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2021.

 

Tham dự chương trình có anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn

Quang cảnh chương trình.

Theo đó, Bản tin tình nguyện với tần suất hai tuần một số, phát hành từ ngày 22-6-2021 cho tới khi kết thúc Chiến dịch, Bản tin có bốn nhóm nội dung chính: thông tin chỉ đạo Chiến dịch; hoạt động từ các địa phương; bí quyết, hướng dẫn triển khai hoạt động tình nguyện hè; cảm xúc, cảm nghĩ của các bạn trẻ tham gia Chiến dịch.

Bản tin gồm bốn trang bìa và 16 trang nội dung màu, có thiết kế theo các dạng eNewsletter và eCatalogue. Bên cạnh các kênh phát hành truyền thống như Cổng Thông tin Điện tử Trung ương Đoàn, các báo Tiền Phong, Thanh Niên... “Bản tin tình nguyện” sẽ lần đầu xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Gapo, TikTok và các ứng dụng Chatbot, Thanh niên Việt Nam...

Cuộc thi ảnh “Sắc xanh tình nguyện” sẽ được triển khai trên mạng xã hội Gapo. Dành cho công dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi, Cuộc thi có nội dung xoay quanh những khoảnh khắc đẹp của công tác tình nguyện qua các hoạt động như “Tiếp sức mùa thi”, “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”...

Cuộc thi gồm ba giai đoạn: “Tiên phong”, diễn ra từ nay đến tháng 6 tới đây với chủ đề tình nguyện phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn nhập cảnh trái phép, hỗ trợ người dân dập dịch; “Tương trợ”, từ ngày 1 đến 31-7-2021, có chủ đề tiếp sức mùa thi, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo thiếu nhi, đền ơn đáp nghĩa; “Thích ứng”, diễn ra trong tháng 8-2021, tập trung vào các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, bảo đảm an toàn giao thông.

Ở mỗi giai đoạn, Ban tổ chức chọn 3 ảnh có điểm bình chọn cao nhất để trao giải. Mỗi giai đoạn trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba.

Mỗi giai đoạn, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ba tác phẩm được bình chọn nhiều nhất để trao một giải nhất, một giải nhì và một giải ba. Khi Cuộc thi khép lại, 40 ảnh có điểm bình chọn cao nhất và mười ảnh có chất lượng chuyên môn tốt nhất sẽ tiếp tục được chấm điểm để trao các giải chung cuộc vào ngày 15-9-2021.

Trong đó, BTC sẽ trao 01 Giải nhất trị giá 10 triệu đồng; 01 Giải nhì trị giá 5 triệu đồng; 01 Giải ba trị giá 2 triệu đồng và 04 Giải khuyến khíc trị giá 1 triệu đồng/Giải; 01 Giải tập thể cho tỉnh có nhiều tác phẩm dự thi nhất trị giá 2 triệu đồng.

Minh Kiệt