Phát động cuộc thi thử thách công dân số trong học sinh Hà Nội

(CTG) Cuộc thi “Thử thách công dân số khối THCS Xproject" chính thức được phát động và mở đơn đăng ký từ ngày 15/5. Đây là cuộc thi dự án công nghệ đầu tiên quy mô cấp Thành phố được tổ chức, qua đó, tạo ra các sản phẩm công nghệ thực tế giúp phát triển năng lực công nghệ cho học sinh.

Ngày 15/5, Thành Đoàn phối hợp với Trường Nguyễn Siêu cùng các đối tác MindX, HUB Network sẽ tổ chức Ngày hội STEAM cấp Thành phố và phát động cuộc thi “Thử thách công dân số khối THCS Xproject".

Phát biểu tại chương trình, anh Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội cho biết, ngày hội STEAM là nơi tỏa sáng của các tài năng công nghệ nhí, những người chủ tương lai của Thủ đô và đất nước. Ngày hội nhằm tạo sân chơi về công nghệ thiết thực cho thanh thiếu nhi Thủ đô, nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế số, xã hội số của Thủ đô và đất nước, sẵn sàng cho những cơ hội và thách thức của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Phát động cuộc thi thử thách công dân số trong học sinh Hà Nội ảnh 1

Các em học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo tại ngày hội.

Ngày hội thu hút sự tham gia của đại diện hơn 40 trường THCS, THPT và hơn 700 học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại chương trình, cuộc thi “Thử thách công dân số khối THCS Xproject" chính thức được phát động và mở đơn đăng ký. Đây là cuộc thi dự án công nghệ đầu tiên quy mô cấp Thành phố được tổ chức, qua đó, tạo ra các sản phẩm công nghệ thực tế giúp phát triển năng lực công nghệ cho học sinh. Đến với cuộc thi, các em học sinh đều được tự mình tạo ra sản phẩm công nghệ, qua đó giúp phát triển năng lực công nghệ cho các công dân số tương lai.

Phát động cuộc thi thử thách công dân số trong học sinh Hà Nội ảnh 2

Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/5 - 5/8/2023.

Thời gian đăng ký từ ngày 15/5 tới 18h ngày 31/5/2023 tại trang web chính thức cuộc thi: https://xproject.hubglobal.network

Thí sinh tham gia dự thi theo nhóm 2 thành viên, trải nghiệm hoạt động Tech Summer cùng các vòng thi của bảng đấu Game, Web. Trong đó, Tech Summer là vòng đào tạo, thí sinh được làm việc nhóm cùng nhau tạo ra sản phẩm công nghệ trong không gian “silicon valley” thu nhỏ tại các cơ sở của Trường học Công nghệ MindX trên địa bàn Hà Nội. Không chỉ được nâng cao về trình độ lập trình thí sinh còn được hướng dẫn kỹ năng mềm, thuyết trình ý tưởng dự án công nghệ trước Ban Giám khảo.

Phát động cuộc thi thử thách công dân số trong học sinh Hà Nội ảnh 3

Các đại biểu khởi động cuộc thi “Thử thách công dân số khối THCS Xproject".

 
Cuộc thi dự kiến có 12 giải thưởng gồm: 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 168 triệu đồng.
 
Phát động cuộc thi thử thách công dân số trong học sinh Hà Nội ảnh 4

Trong khuôn khổ Ngày hội, học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Siêu trình diễn các công nghệ do học sinh phát triển, làm hình mẫu cho cuộc thi “Thử thách công dân số khối THCS Xproject" được phát động tới 100% các trường THCS thuộc 30 quận huyện trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đồng thời, ra mắt CLB Khởi nghiệp Nguyễn Siêu - thành viên đầu tiên của Mạng lưới CLB Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số Thủ đô HUB Network, nhằm lan tỏa những giá trị của đổi mới sáng tạo.

Theo TP