Phát động cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”

(CTG) Ngày 23/3/2023, tại tỉnh Bắc Ninh - quê hương của phong trào“Nghìn việc tốt”, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - Nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit tổ chức Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2023 – Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963 - 24/3/2023). Trong ảnh các đại biểu phát động Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước.

Năm 2023 là năm thứ 6 chương trình “Ngày hội sắc màu”, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho các em thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng taoh góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện.

Năm nay, với mục đích tạo không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước chào mừng kỷ niệm 60 phong trào “Nghìn việc tốt”. Ban Tổ chức quyết định lựa chọn chủ đề cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao quà cho các em thiếu nhi.

Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo điều kiện để các em thiếu nhi thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi với tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào “Nghìn việc tốt”; ca ngợi những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; phản ánh được những hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ sở Đội chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; động viên, phản ánh những hành động đẹp, những việc làm tốt, tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày của thiếu nhi.

BTC trao quà cho các em thiếu nhi.

Tại chương trình hơn 600 em thiếu nhi trường THCS Tam Sơn đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong khong gian sắc màu của sự kiện. Tại đây, các em thiếu nhi được tham gia tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi cùng màu sắc và nhận về những phần quà hữu ích.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 01 bộ trống Đội, 25 cờ Đội, 1.000 khăn quàng đỏ cho Liên đội và 20 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cùng quà tặng dành cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập của Nhà trường.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao quà cho trường THCS Tam Sơn.

Hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2023 - Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh sẽ được tổ chức tại 06 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của tổ quốc.

Các em thiếu nhi trường THCS Tam Sơn hưởng ứng Cuộc thi.

Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” sẽ nhận bài thi từ ngày 03/4 đến hết ngày 01/8/2023 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2023. Cuộc thi là hoạt động lớn của thiếu nhi cả nước chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”.

Đại diện Tập đoàn Thiên Long trao quà cho các em thiếu nhi.

Colokit là nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật thuộc Tập đoàn Thiên Long, hướng đến câu chuyện Sáng Tạo Vô Hạn Cùng Màu Sắc. Đối với trẻ nhỏ, việc ứng dụng màu sắc trong giáo dục mang đến lợi ích lớn trong việc phát triển trí não. Đối với các bạn trẻ & người trưởng thành, màu sắc giúp đời sống tinh thần phong phú hơn. Colokit tin rằng mọi lứa tuổi đều có thể sáng tạo với màu sắc để tô vẽ nên hạnh phúc.

Các sản phẩm mang nhãn hiệu Colokit chuẩn màu mỹ thuật, đạt tiêu chuẩn chất lượng an toàn Châu Âu EN 71/3, EN 71/9, Châu Mỹ ASTM D-4236, và thân thiện với môi trường.

Những năm gần đây, đối với nhóm sản phẩm dành cho trẻ em, nhãn hàng Colokit nỗ lực lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “màu sắc giúp trẻ em thông minh hơn”. Theo các nghiên cứu khoa học uy tín trên thế giới, vai trò của màu sắc rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ, màu sắc có tác dụng giúp trẻ em thông minh. Chính vì vậy, thông qua cuộc thi vẽ tranh “Ngày hội sắc màu”, nhãn hàng Dụng cụ mỹ thuật Colokit của Tập đoàn Thiên Long mong muốn tạo sân chơi để các em thiếu nhi có nhiều cơ hội trải nghiệm, khám phá cùng màu sắc nhằm góp phần phát triển trí thông minh của thế hệ mầm non đất nước”.

Hải Đăng