“Phiên chợ nghĩa tình” đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn thành phố Đà Nẵng

(CTG) Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Tuổi trẻ Lực lượng vũ trang Quân Khu V, Hội Doanh trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Phiên chợ nghĩa tình” năm 2021 hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

 

Chương trình phiên chợ nghĩa tình dự kiến sẽ trao 1.400 suất quà, mỗi suất trị giá tối thiểu 400.000 đồng cho 1.400 hộ dân thuộc các đối tượng: Gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn: 300 suất; Nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn: 200 suất; Người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn: 200 suất; Hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn: 500 suất; Thanh niên có hoàn cảnh khó khăn: 200 suất. Tổng giá trị các suất quà của chương trình gần 600.000.000 đồng.

1.400 suất quà gồm các nhu yếu phẩm cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng cho biết: Sau khi thực hiện lời kêu gọi của Thành Đoàn, Hội Doanh nhân trẻ thành phố đã có hơn 20 doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên địa bàn thành phố cùng hưởng ứng tham gia ủng hộ những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân như gạo, thịt, cá, mì tôm, trứng, gia vị…, bên cạnh đó chương trình cũng nhận được rất nhiều những nguồn thực phẩm như rau, củ, quả… đến từ các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố qua vận động của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu V.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Đà Nẵng phát biểu khai mạc "Phiên chợ nghĩa tình".

Theo lộ trình, 1.400 suất quà sẽ được vận chuyển về các xã, phường trong ngày 30/7, Đoàn thanh niên các xã, phường sẽ chỉ đạo cho các đội hình thanh niên tình nguyện tại các phường sẽ mang những phần quà đến trao tận tay cho người dân.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình Phiên chợ nghĩa tình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tinh thần tương thân tương ái, sẻ chia của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, của đoàn viên thanh niên, từ đó nhân rộng các hoạt động, phong trào tình nguyện trong cộng đồng, chung tay khắc phục hậu quả do dịch bệnh Covid – 19 gây ra.

Huỳnh Trâm
Thành Đoàn Đà Nẵng