Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi'

(CTG) Anh Nguyễn Hoài Nam - Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Phước Long (Bình Phước) đoạt giải đặc biệt của cuộc thi tìm hiểu "Biên cương Tổ quốc tôi". Anh Nam đã đạt điểm tuần tuyệt đối 600/600, Top 3 vòng bán kết và thành viên đội đoạt giải Nhất.

 

Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi' ảnh 1

Lễ trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu "Biên cương Tổ quốc tôi". Ảnh: Xuân Tùng

Tối 16/12, tại Hà Nội diễn ra Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu "Biên cương Tổ quốc tôi". Dự chương trình có Đại tướng Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy T.Ư, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư.

Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi' ảnh 2

Cuộc thi tìm hiểu "Biên cương Tổ quốc tôi" do Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Ban Đối ngoại T.Ư, Bộ Ngoại giao, Bộ GD&ĐT, Bộ Công an, Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, T.Ư Đoàn, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức.

Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi' ảnh 3

Tiết mục văn nghệ giới thiệu nhiều sắc màu văn hóa đồng bào các dân tộc. Ảnh: Xuân Tùng

Cuộc thi phát động từ tháng 10/2021, chỉ trong thời gian ngắn đã thu hút hơn 1 triệu thí sinh đăng ký tham gia với hơn 2 triệu lượt thi khác nhau. Trong đó, có gần 400 thí sinh là người Việt Nam cư trú ở nước ngoài.

Vị trí địa lý, lịch sử, văn hóa vùng biên, Luật Biên giới quốc gia, Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia… là các nội dung có trong bộ đề thi. Sau các vòng thi trực tuyến và trực tiếp, cuộc thi đã chọn ra những gương mặt tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải thưởng.

Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi' ảnh 4

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại chương trình. Ảnh: Xuân Tùng

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư cho biết: Cuộc thi đã góp phần khích lệ, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân đối với nhiệm vụ bảo đảm sự thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ thành quả cách mạng, thành quả của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để giữ gìn.

Cuộc thi được tổ chức với tinh thần và cách làm đổi mới, sáng tạo, kết hợp linh hoạt các hình thức trực tiếp và trực tuyến, đã góp phần nâng cao kỹ năng tiếp cận sử dụng thông tin trên nền tảng số của người dân và các vấn đề liên quan đến chủ quyền, biên giới quốc gia.

"Sau cuộc thi này, Ban Tuyên giáo T.Ư sẽ triển khai xây dựng cuốn tài liệu, nhiều ngôn ngữ khác nhau nhằm lan tỏa kết quả cuộc thi, phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền cả đối nội và đối ngoại, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị và toàn xã hội, sự đồng tình ủng hộ của cộng đồng quốc tế về vấn đề chủ quyền biên giới lãnh thổ của Việt Nam", ông Nghĩa nói.

Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi' ảnh 5

Trưởng ban Ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa chỉ rõ, những năm qua, cùng với những thành tựu về kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh được tăng cường, giữ vững, quan hệ đối ngoại, hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, Việt Nam cũng tạo dấu ấn đậm nét trên các diễn đàn song phương, đa phương… Những thành tựu đó đã khẳng định uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, tạo tiền đề chào đón năm 2022.

Ông Nghĩa đề nghị, công tác thông tin, tuyên truyền cần tiếp tục quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đồng thời, tăng cường thông tin tích cực, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, vẻ đẹp tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia đến với đồng bào, đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

Đội ngũ những người làm công tác tuyên truyền cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh, trí tuệ, nhận thức sâu sắc hơn nữa về cơ đồ, vị thế và uy tín của đất nước về công tác bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi' ảnh 6

Đại tướng Lương Cường và ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải nhất cho các thí sinh. Ảnh: Xuân Tùng

Ban Tổ chức đã trao giải cho 15 thí sinh xuất sắc nhất, gồm các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích; trao thưởng các tập thể số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất.

Ban Tổ chức còn trao giải Đặc biệt cho thí sinh Nguyễn Hoài Nam (Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thị xã Phước Long, Bình Phước) với thành tích đạt điểm tuyệt đối cả bốn tuần thi 600/600 điểm, top 3 vòng bán kết, thí sinh thuộc đội giành giải nhất ở vòng Chung kết.

Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi' ảnh 7

Đại tướng Lương Cường trao giải đặc biệt cho thí sinh Nguyễn Hoài Nam. Ảnh: Xuân Tùng

Phó Chủ tịch Hội LHTN ở Bình Dương đoạt giải đặc biệt cuộc thi 'Biên cương Tổ quốc tôi' ảnh 8

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa trao thưởng các tập thể có số lượng thí sinh dự thi nhiều nhất. Ảnh: Xuân Tùng

Theo TP