Phòng chống dịch Covid-19 'làm nóng' hội trường tiếp xúc cử tri bầu cử QH, HĐND 2021

(CTG) Các cử tri quan tâm đến vấn đề phòng chống dịch Covid-19 tại Hội nghị tiếp xúc với những ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026, ở Nhà văn hóa P.Cát Lái, TP.Thủ Đức (TP.HCM) vào ngày 12.5.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn (giữa) trao đổi với các cử tri tham dự hội nghị tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) ngày 12.5 /// Thanh Vương
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, anh Nguyễn Anh Tuấn (giữa) trao đổi với các cử tri tham dự hội nghị tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) ngày 12.5
 
"Vấn đề thời sự bây giờ là tình hình dịch Covid-19. Có những đối tượng vì lợi ích riêng mà đã tiếp tay đưa "giặc" vào nhà thì chúng ta phải cần có biện pháp mạnh ra sao?", cử tri Nguyễn Bạch Đằng (80 tuổi), ngụ tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức (TP.HCM), nêu ra tại hội nghị.
 
Tương tự, cử tri Diệp Sáng, ngụ tại P.Cát Lái, TP.Thủ Đức, bức xúc nói: “Hiện nay, có một loại tội phạm đặc biệt nguy hiểm mang tính chất có tổ chức. Đó là những đối tượng tiếp tay với nhóm người Trung Quốc để đưa họ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, dẫn đến nguy cơ làm lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng".
 
Ông Diệp Sáng đề nghị cần có những nghị định thần tốc hơn nữa về vấn đề ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép để góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách hiệu quả nhất, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân. 
 
Phòng chống dịch Covid-19 'làm nóng' hội trường tiếp xúc cử tri bầu cử QH, HĐND 2021 - ảnh 1

Cử tri Nguyễn Bạch Đằng (80 tuổi), ngụ tại chung cư Thạnh Mỹ Lợi, P.Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức (TP.HCM) nêu ý kiến tại hội nghị vào ngày 12.5

 
Bên cạnh đó, các cử tri cũng đặc biệt quan tâm và trăn trở về những vấn đề liên quan đến thanh niên.
 
Cử tri Nguyễn Hải Triều (P.Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức), góp ý: “Các hoạt động Đoàn thanh niên ở khu vực nông thôn và phường, xã chưa thật sự hiệu quả. Nhiều thanh niên đến tuổi đi nhập ngũ, là được gọi hết lên để kết nạp vào Đoàn nhưng các bạn không hiểu biết gì về Đoàn".
 
"Tôi mong muốn Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm sao để đưa thanh niên vào các hoạt động Đoàn, Hội, đồng thời giáo dục thanh niên tốt hơn nữa. Thanh niên là thế hệ kế cận của đất nước. Do đó, đây là thế hệ cần được quan tâm nhiều hơn nữa”, ông Triều nói.
 
Phòng chống dịch Covid-19 'làm nóng' hội trường tiếp xúc cử tri bầu cử QH, HĐND 2021 - ảnh 2

Cử tri Diệp Sáng, ngụ tại P.Cát Lái, TP.Thủ Đức bức xúc về vấn đề người nước ngoài nhận cảnh trái phép dẫn đến nguy cơ về dịch bệnh Covid-19

 
Chia sẻ với các cử tri, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn, cho biết: “Khi bản thân tôi và mọi người có được cơ hội ngồi ở đây tiếp xúc với cử tri, với bà con nhân dân thì hiện tại có rất nhiều anh em, những người đang ở tuyến đầu góp phần phòng chống dịch Covid-19 như: lực lượng biên phòng, cảnh sát biển, hải quân đang ngày đêm túc trực làm nhiệm vụ ở các tuyến biên giới kể cả trên bộ và trên biển. Chúng ta phải nói lời cảm ơn rất nhiều đến những lực lượng ấy. Kế đến là đội ngũ các y, bác sĩ, họ là những người trực tiếp đang điều trị, phòng chống dịch bệnh và có nguy cơ lây nhiễm là lớn”.
 
Anh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ: “Chúng tôi rất đồng tình với ý kiến của cử tri là lên án những hành vi lợi dụng dịch bệnh Covid-19 để trục lợi, tổ chức nhập cảnh trái phép cho người nước ngoài, nhất là người Trung Quốc vào Việt Nam, làm cho nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ngày càng lớn hơn”.
 
Phòng chống dịch Covid-19 'làm nóng' hội trường tiếp xúc cử tri bầu cử QH, HĐND 2021 - ảnh 3

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ tại Hội nghị tiếp xúc cử tri vào ngày 12.5

 
Theo anh Nguyễn Anh Tuấn, các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm những hành vi không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.
 
“Mỗi người trong chúng ta cũng phải biết chia sẻ, phải biết dẹp nhu cầu cá nhân không cần thiết lại một bên để cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19 diễn ra một cách tốt đẹp. Khi mà chúng ta kiểm soát được dịch bệnh thì mới có điều kiện quay trở lại phát triển kinh tế, mới có điều kiện chăm lo cho đời sống của nhân dân được tốt hơn. Và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”, anh Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.
 
Phòng chống dịch Covid-19 'làm nóng' hội trường tiếp xúc cử tri bầu cử QH, HĐND 2021 - ảnh 4

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao đổi với cử tri sau buổi tiếp xúc vào ngày 12.5

 
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên; Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 -2026 tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 (TP.Thủ Đức, TP.HCM). Anh Nguyễn Anh Tuấn (42 tuổi), là tiến sĩ Quản lý kinh tế, thạc sĩ Quản trị kinh doanh, cử nhân Kinh tế ngành Ngân hàng- tài chính.
 
Phòng chống dịch Covid-19 'làm nóng' hội trường tiếp xúc cử tri bầu cử QH, HĐND 2021 - ảnh 5

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn tại hội nghị tiếp xúc cử tri vào ngày 12.5

 
Ngoài Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, đơn vị bầu cử này còn có các ứng cử viên khác gồm: ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần tập đoàn xây dựng Hòa Bình; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM; ông Vũ Hải Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM; ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM.
 
Phòng chống dịch Covid-19 'làm nóng' hội trường tiếp xúc cử tri bầu cử QH, HĐND 2021 - ảnh 6

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (bìa trái) cùng với 4 ứng cử viên khác tại đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội số 1 (TP.Thủ Đức, TP.HCM) trong buổi tiếp xúc cử tri

Nguồn: TNO