Phóng sự về ‘hiệp sĩ bóng đêm’ Bình Dương

(CTG) Hơn 5 năm qua, anh Lê Anh Tuấn đã chạy hơn 1.000 chuyến xe cấp cứu miễn phí, giúp đỡ nhiều trường hợp gặp sự cố, tai nạn giao thông trên đường. Với hành động ý nghĩa này, anh được tặng giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” của Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

 
Phóng sự ‘hiệp sĩ bóng đêm’ Bình Dương.
 

Hơn 5 năm qua, Lê Anh Tuấn đã chạy hơn 1.000 chuyến xe cấp cứu miễn phí, giúp đỡ nhiều trường hợp gặp sự cố, tai nạn giao thông trên đường và được người dân địa phương trìu mến đặt cho anh biệt danh "hiệp sĩ bóng đêm".

Chị Bùi Thị Ngọc Linh, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phú Thọ cho biết, Lê Anh Tuấn là đoàn viên luôn hăng hái tham gia các hoạt động và phong trào thanh niên tại địa phương. Vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Tuấn không ngại khó khăn nguy hiểm, lao vào tâm dịch hỗ trợ đưa người đi cách ly, di chuyển bệnh nhân đến bệnh viện.

“Việc làm của Tuấn rất ý nghĩa, thể hiện tinh thần tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng" - chị Linh nhận xét.

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” là giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam được tổ chức hàng năm, nhằm tôn vinh những thanh niên tiêu biểu, có việc làm, nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội; từ đó xây dựng những tấm gương thanh niên sống đẹp, lan tỏa những hành động hay, những câu chuyện đẹp, tạo động lực cho thanh niên và cộng đồng học tập, noi theo.

Năm 2023, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam tổ chức Hành trình và trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Hành trình được tổ chức theo các chủ đề “Thanh niên sống đẹp trong học tập, nghiên cứu khoa học”; “Thanh niên sống đẹp trong chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc; giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn”; “Thanh niên sống đẹp trong lao động sản xuất và phát triển kinh doanh”; “Thanh niên sống đẹp trong sự nghiệp giáo dục”; “Thanh niên sống đẹp trong tình nguyện vì cộng đồng” với các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà và xây dựng các bài viết, phóng sự tuyên truyền sâu cho các gương Thanh niên được tuyên dương.

Lễ trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 12/2023 tại Thủ đô Hà Nội.

CTG