Quảng Bình: Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam xã Bảo Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024

(CTG) Ngày 29/3/2019, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Bảo Ninh (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2024. Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn làm điểm tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở.

 

Đến dự Đại hội có anh Nguyễn Văn Sáu – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; anh Nguyễn Lê Duy – Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam tỉnh; các anh, chị trong Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, các Ban, Văn phòng Tỉnh Đoàn; đại diện Thường trực Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và 73 đại biểu là những thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 300 thanh niên trong xã dự Đại hội.

Theo báo cáo của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã tại Đại hội, thanh niên trong độ tuổi trên địa bàn xã có khoảng trên 2.000 người (chiếm gần 20 % dân số của xã). Trong đó, thanh niên có mặt trên địa bàn chiếm gần 40%, số thanh nien có mặt trên địa bàn tập hợp đư¬ợc vào tổ chức Hội chiếm hơn 70 %.

Quang cảnh Đại hội.

Bên cạnh đó, các hoạt động của Hội được tổ chức có hiệu quả, trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên được các cấp bộ Hội chú trọng, triển khai. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai hiệu quả với nhiều hoạt động hưởng ứng.

Trong hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, phát triển cộng đồng thông qua các các hoạt động “Tình nguyện mùa đông”,“Xuân Tình nguyện”… các chi Hội trong xã đã vận động tham gia 25 đợt hiến máu tình nguyện, với 300 thanh niên tham gia hiến máu; phối hợp với các đoàn thể địa phương tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho hơn 500 hội viên, thanh niên, học sinh thông qua các buổi sinh hoạt tập thể của các chi hội, toàn xã có 250 thanh niên được XKLĐ; thăm và tặng quà cho 25 lượt gia đình chính sách, trên 65 trẻ em nghèo và trẻ em khuyết tật, đóng góp xây dựng nhà đại đoàn kết với tổng trị giá hơn 22 triệu đồng; tổ chức 15 đợt ra quân và tham gia các hoạt động do cấp trên điều động, thu hút 450 HVTN tham gia; ngoài ra, các hoạt động đồng hành với phát triển du lịch, hưởng ứng “Tuần văn hóa Du lịch thành phố Đồng Hới được tuổi trẻ Bảo Ninh tích cực tham gia. Chương trình xây dựng, phát triển tổ chức hội, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được chú trọng, trong nhiệm kỳ Hội LHTN đã bồi dưỡng, giới thiệu 110thanh niên tiến tiến cho Đoàn và đã có 100 hội viên được kết nạp Đoàn…

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã khóa mới ra mắt tại Đại hội.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, với khẩu hiệu hành động “Tiên phong - Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo”, Hội LHTN Việt Nam xã tập trung thực hiện một số chỉ tiêu trọng tâm: Hàng năm thành lập hoặc duy trì ít nhất 01 đội hình thanh niên tình nguyện hoạt động tập trung hiệu quả; 100% các chi hội có đội hình thanh niên tình nguyện hoạt động tập trung tại chỗ; hỗ trợ ít nhất 01 mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu; vận động ít nhất 03 thanh niên được xuất khẩu lao động nước ngoài; Tỷ lệ tập hợp thanh niên đạt trên 75% trên tổng số thanh niên có mặt tại địa bàn; kết nạp ít nhất 100 Hội viên mới, trong đó chú trọng phát triển hội viên mới ở các chi hội dân cư…

Đại hội đã hiệp thương chọn ra Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Bảo Ninh nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 11 anh, chị. Trong đó, chị Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Bí thư Đoàn xã được Đại hội hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã, anh Nguyễn Thanh Hòa giữ chức danh Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Bảo Ninh nhiệm kỳ 2019 - 2014. Ngoài ra, Đại hội cũng hiệp thương chọn cử 05 đại biểu chính thức, 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Đồng Hới nhiệm kỳ 2019 – 2014.

Thành Linh
Tỉnh Đoàn Quảng Bình