Quảng Bình: Tổ chức Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

(CTG) Sáng ngày 15/9/2024, tại thị xã Ba Đồn, Phái đoàn Di cư Quốc tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh đoàn Quảng Bình đã tổ chức Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024. Ngày hội nằm trong trong khuôn khổ dự án “Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho thanh niên góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế an toàn giai đoạn 2023 - 2025”.

 

Ngày hội việc làm cho thanh niên quy tụ các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 18 gian hàng, với hơn 1.800 vị trí việc làm, du học và dạy nghề. Trong đó, gần 1.000 chỉ tiêu với các vị trí tuyển dụng: Công nhân dệt, may mặc; Công nhân các ngành kỹ thuật Xây dựng, Hàn, Điện; Nhân viên bán hàng; Nhân viên nhập kho; Nhân viên môi trường; Chuyên viên kinh doanh; Chuyên viên công nghệ, marketing, Thợ hàn, thợ cơ khí; Lao động phổ thông cho các Công ty May, Tập đoàn Vinfast, Công ty Kỹ thuật Điện, xây dựng, công ty công nghệ, Dịch vụ viễn thông, Nhà hàng khách sạn…; Trên 800 chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, du học tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Canada, Đài Loan,…

 

 

Dịp này, hơn 800 đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe thông tin về thị trường lao động và kỹ năng nghề nghiệp cần có cho người lao động; thông tin về các chính sách hỗ trợ người lao động, người lao động đi XKLĐ. Đồng thời được Tiến sỹ, chuyên gia tâm lý Huỳnh Anh Bình chia sẻ về hướng nghiệp và định hướng khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên. Các đoàn viên, thanh niên cũng đã được chia sẻ xu hướng chuyển dịch ngành nghề, việc làm và định hướng tương lai trên thế giới

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã tuyên dương 10 doanh nghiệp có những thành tích tốt trong việc đào tạo và sử dụng lao động địa phương và tạo nhiều việc làm cho thanh niên địa phương; những thanh niên có sản phẩm khởi nghiệp xanh và tạo nhiều việc làm cho thanh niên tại tỉnh Quảng Bình.

 

 

Ngoài ra, các gian hàng thông tin với tính tương tác cao đã phổ biến những kiến thức cần thiết về nắm bắt trực tiếp các thông tin, cơ hội việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn, tay nghề, năng lực bản thân, được tư vấn giải đáp thông tin, hướng dẫn viết hồ sơ. Ngày hội cũng tổ chức các gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời có các gian hàng trò chơi với những phần quà cực kỳ hấp dẫn.

 Nguyễn Hương