Quảng Bình: Tuyên truyền về phòng cháy chữa cháy tại các chợ trên địa bàn thành phố

(CTG) Nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC tại các chợ trên địa bàn cũng như hưởng ứng đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Thời gian qua, đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền kiến thức, kỹ năng an toàn PCCC tại chợ Đồng Hới, chợ Nam Lý.

 

Mùa hanh khô kéo dài kèm theo gió phơn Tây Nam khô nóng chính là điều kiện để nguy cơ cháy, nổ ngày một gia tăng. Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hiện nay có 26 chợ lớn, nhỏ; tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ, cần có các biện pháp đảm bảo an toàn, nhất là trong thời điểm mùa hanh khô kéo dài trong năm 2021. Do vậy, việc triển khai công tác tuyên truyền, phòng cháy chữa cháy là hết sức quan trọng.

Tuyên truyền cho các chợ tiểu thương tại chợ.

Đoàn đã tiến hành làm việc với Ban quản lý các chợ để phát trên loa phát thanh bài khuyến cáo đảm bảo an toàn PCCC tại chợ. Bên cạnh đó còn sử dụng xe chuyên dụng gắn băng rôn để tiến hành tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân.

Trong buổi tuyên truyền đã tổ chức phát tờ rơi, cẩm nang khuyến cáo an toàn PCCC cho hơn 300 hộ kinh doanh có mặt tại 02 chợ.

Các tiểu thương và người dân đã được nhắc nhở ý thức tuân thủ những nội quy phòng cháy chợ, quản lý nguồn lửa, nguồn nhiệt; không tự ý cơi nới lều bạt, ảnh hưởng đến hành lang an toàn PCCC, lối thoát nạn trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn; sắp xếp, bố trí hàng hóa ngăn nắp, theo đúng chủng loại; tuyệt đối không đốt nhang đèn, vàng mã trong chợ và hướng dẫn cách dập tắt đám cháy, thoát nạn khi có sự cố tai nạn, cháy nổ xảy ra.

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy.

Đây là đợt cao điểm tuyên truyền về PCCC của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình. Buổi tuyên truyền đã giúp các hộ kinh doanh nắm bắt được những quy định của Nhà nước trong công tác PCCC và kiến thức xử lý những tình huống khi cháy, nổ xảy ra nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại chợ trong mùa hanh khô kéo dài, góp phần ổn định kinh tế xã hội và phát triển đất nước, giữ vững bình yên và hạnh phúc cho mọi gia đình.

Trong đợt này, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cũng tổ chức tặng bình chữa cháy và hướng dẫn cách sử dụng các bình chữa cháy, tuyên truyền về công tác đảm bảo an toàn về PCCC cho Ban quản lý các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh.

Hoài Nam
Tỉnh Đoàn Quảng Bình