Quảng Nam: Hoàn thành Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở

(CTG) Tính đến thời điểm hiện tại, 18 đơn vị cấp cơ sở của 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Văn nghệ chào mừng tại Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Đại Thắng- đơn vị được Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh theo dõi, chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm.

Sự thành công của các đại hội đã khẳng định được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy các cấp, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội LHTN Viêt Nam huyện, thị xã, thành phố cũng như tinh thần chủ động, đoàn kết, dân chủ, sáng tạo của các đơn vị được chọn tổ chức đại hội điểm.

Theo chỉ đạo Đại hội điểm Hội LHTN Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, thời gian tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở tại đơn vị được Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh theo dõi, chỉ đạo hoàn thành trước 15/01/2024 và 15/02/2024 đối với Đại hội điểm cấp cơ sở do Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, chủ động của tổ chức Hội các cấp trên địa bàn tỉnh, tính đến ngày 04/2, Đại hội điểm cấp cơ sở đã hoàn thành trước kế hoạch đề ra.

Không gian trưng bày các sản phẩm của thanh niên được bố trí xung quanh khu vực tổ chức Đại Hội.

Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội được các cơ sở Hội được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, đầy đủ theo hướng dẫn; công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội đã được thực hiện đồng bộ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi; Đại hội đã thực sự là ngày hội đoàn kết các thành phần thanh niên, thu hút sự tham gia và đóng góp của đông đảo thanh niên.

Điểm mới trong công tác tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở nhiệm kỳ này là các đơn vị đã ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, tiến bộ khoa học kỹ thuật trong các nội dung tại Đại hội. Từ quét mã QR để lấy tài liệu, văn kiện Đại hội cho đến điểm danh đại biểu tham dự bằng máy, trưng bày, triển lãm trực tuyến… Bên cạnh đó, các đơn vị đã tổ chức các không gian thể hiện được kỹ năng, sức sáng tạo của hội viên thanh niên như không gian trưng bày sản phẩm kỹ năng; sản phẩm khởi nghiệp, OCOP của hội viên, thanh niên tiêu biểu trên địa bàn. 

 

Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Bình Lâm khóa VII, nhiệm kỳ 2024-2029, ra mắt Đại hội.

Tổ chức đại hội điểm là một trong những nhiệm vụ quan trọng, tạo thành hình mẫu để nhân rộng trong các cấp bộ Đoàn, đồng thời rút kinh nghiệm giúp các đơn vị còn lại tổ chức tốt đại hội. Sự thành công của các đại hội điểm cấp cơ sở đã khẳng định sự quan tâm, sát cánh của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh cũng như Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố từ nội dung văn kiện, kịch bản cho đến các hoạt động tại đại hội. Có thể khẳng định rằng, sự thành công của Đại hội điểm cấp cơ sở sẽ là tiền đề để tiến tới tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện và Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Được biết, theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp cơ sở hoàn thành trong tháng 5/2024; cấp huyện hoàn thành trong tháng 8/2024 và cấp tỉnh hoàn thành trong tháng 10/2024.

Theo ĐTN