Quảng Ngãi: Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nghĩa Hành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 -2027

(CTG) Sau hai buổi làm việc (chiều ngày 8 và sáng ngày 9/8), với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nghĩa Hành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Có 120 đại biểu chính thức, đại diện cho đoàn viên thanh niên trong toàn huyện về tham dự. Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí Lê Văn Vin, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn; Trần Đình Cảm, Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành.

 

 Thường trực Huyện ủy trao tặng đại hội bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ Nghĩa Hành mang dòng chữ "Khát vọng - Tiên phong - Đoàn kết - Đổi mới - Phát triển".

 

Sau 5 năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện, khắc phục những khó khăn, đóng góp vào những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà, tổ chức Đoàn Thanh niên huyện Nghĩa Hành phấn đấu thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra.

Trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghĩa Hành đã chỉ đạo các cơ sở đoàn đồng loạt tổ chức 18 đợt ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” sôi nổi với các hoạt động như phát quang các tuyến đường thuộc địa phương, bóc xóa quảng cáo không đúng nơi quy định; dọn vệ sinh môi trường tại các đường làng, ngõ xóm, thu dọn xử lý rác thải, chăm sóc và trồng được 6km cây xanh, vườn hoa, bồn hoa thanh niên với số lượng 5.840 cây các loại, như: hoàng anh, quỳnh liễu, sao đen, trang nhật, hoàng yến, bông bụt, lá màu,… thu gom được 3,9 tấn rác thải các loại; thu gom được 380 kg rác thải nhựa, ve chai các loại; dọn vệ sinh môi trường, phát quang các tuyến đường, xóa các điểm đen về ô nhiễm môi trường, nạo vét khơi thông kênh mương nội đồng… với hơn 5.500 lượt ĐVTN tham gia.

 

Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nghĩa Hành khóa XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt đại hội.

 

Các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội được triển khai thường xuyên và được triển khai cao điểm trong các đợt Xuân tình nguyện, Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đạt được nhiều kết quả. Các hoạt động tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Từ huyện đến cơ sở đã phối hợp, kêu gọi, vận động được hơn 1.000 suất học bổng cho thanh thiếu nhi, tặng 150 chiếc xe đạp, 10.000 tập vở học cho thiếu nhi; thăm và tặng 2.500 suất quà cho gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài huyện; Phối hợp tổ chức Ngày hội “thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác” khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện đột xuất được triển khai kịp thời như: Tham gia phòng chống bão lũ, khắc phục hậu quả thiên tai, chữa cháy rừng, giúp người dân tiêu thụ nông sản, sửa chữa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn… Các đội thanh niên xung kích triển khai nhiều hoạt động ra quân hỗ trợ người dân phòng chống thiên tai như: hỗ trợ người dân chèn chống nhà cửa, di dời người dân đến nơi an toàn,…Năm 2021, phát động chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản của người dân với hơn 400kg tỏi, 02 tấn khoai lang tím.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Lê Văn Vin trao bằng khen Tỉnh đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn phong trào thanh thiếu nhi.

 

Hoạt động tình nguyện hiến máu nhân đạo thu hút đông đảo các lực lượng thanh niên tham gia, góp phần phục vụ cho quá trình cứu chữa người bệnh. Trong nhiệm kỳ, đã có 2.650 thanh niên tham gia đăng ký hiến máu, tiếp nhận được 1.890 đơn vị máu, tiểu cầu.

Sau hai buổi làm việc, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành có 19 đồng chí, đồng thời bầu 10 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đoàn tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 - 2027.Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành khóa mới đã bầu Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí, đồng chí Búi Anh Trí tái cử chức vụ bí thư Huyện đoàn Nghĩa Hành khóa XII.

Dương Thành Tuyên