Quảng Trị: Ra mắt Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc”

(CTG) Nằm trong chương trình xây dựng mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị triển khai nhằm góp phần hình thành thói quen đọc sách, tình yêu đối với sách trong thanh thiếu nhi và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng xã hội; ngày 16/12/2020, Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ ra mắt mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” tại thôn Cam Lộ, xã Thanh An, huyện Cam Lộ với sự tham gia của 10 gia đình trẻ có con nhỏ trên địa bàn thôn.

Đây là mô hình Tủ sách gia đình thứ 2 được triển khai sau mô hình Tủ sách gia đình triển khai tại xã Linh Trường, huyện Gio Linh.

Tham dự chương trình có chị Trần Thị Thu, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; nhà báo Lâm Quang Huy, Phóng viên Báo Nhân dân thường trú tại Quảng Trị, các anh chị Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện Cam Lộ, xã Thanh An, lãnh đạo thôn Cam Lộ.

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn trao hỗ trợ tủ sách cho các hộ gia đình.

Buổi Lễ ra mắt đã trao 10 tủ sách với 200 đầu sách cho 10 hộ gia đình tham gia mô hình, trao tặng 200 tập vở và 100 bút viết cho các em học sinh, nhà báo Lâm Quang Huy cũng đã trao tặng sách cho các đoàn viên, thanh niên xã Thanh An tham gia chương trình. Cũng tại chương trình, nhà báo Lâm Quang Huy và chị Trần Thị Thu cũng đã chia sẻ cùng các gia đình những câu chuyện từ việc đọc sách của bản thân, cách dạy con tiếp cận sách, nuôi dưỡng đam mê đọc sách cho con từ nhỏ và những lợi ích của việc đọc sách cho trẻ, qua đó, tạo sự hào hứng và động lực động viên các gia đình tham gia tủ sách xây dựng và duy trì thói quen đọc sách cùng con và lan tỏa về ý nghĩa của mô hình cho các gia đình khác cùng thực hiện.

Chương trình xây dựng mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” hướng đến xây dựng tủ sách gia đình cho các gia đình trẻ có con nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi ở các địa bàn ở vùng nông thôn, miền núi. Qua đó, nâng cao nhận thức đối với việc đọc sách, từ đó hình thành thói quen đọc sách cho bản thân và đọc sách cho con của các bạn trẻ, góp phần hình thành thói quen đọc sách cho các em thiếu nhi ngay từ trước lúc đến trường.

Cũng trong đợt này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh sẽ trao 02 mô hình Tủ sách gia đình cho 20 gia đình trẻ tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh và xã Tân Hợp, huyện Hướng hóa với 400 đầu sách để tiếp tục lan tỏa mô hình ý nghĩa này trong các gia đình trẻ và cộng đồng xã hội.

Các em nhỏ háo hức được đọc những cuốn sách mà mình yêu quý.

Mọi sự đồng hành, hỗ trợ nhân rộng mô hình Tủ sách gia đình “Em bé hạnh phúc” xin vui lòng gửi về Ban Thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh Quảng Trị (số 17, đường Hai Bà Trưng, TP. Đông Hà), Số tài khoản: 106070776, tên tài khoản: Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Trị, tại Ngân hàng VP Bank Quảng Trị, sdt: 0949.533.126 (chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Phó Ban Phong trào thanh niên Tỉnh Đoàn).

Mỹ Lệ

Tỉnh Đoàn Quảng Trị