Ra mắt hệ thống rút gọn Link 263 dành cho cán bộ Đoàn

(CTG) Chiều nay 24/08/2023, tại trụ sở Trung ương Đoàn, Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Lễ ra mắt hệ thống rút gọn Link 263 dành cho cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên toàn quốc. Chương trình diễn ra dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Quang cảnh tại lễ ra mắt - Bảo Anh 

Tham dự lễ ra mắt có ông Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; anh Nguyễn Thanh Tùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Trung ương Đoàn, anh Hoàng Đức Nam, Bí thư Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; các bạn trẻ đến từ các Chi đoàn thuộc Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn và Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

 Anh Hoàng Đức Nam, Bí thư Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn chia sẻ tại lễ ra mắt hệ thống rút gọn Link263 - Bảo Anh

Chia sẻ tại lễ ra mắt, anh Hoàng Đức Nam, Bí thư Đoàn cơ quan Trung ương Đoàn chỉ ra các vấn đề gặp phải khi sử dụng các đường link vào văn bản, bài viết, email… đã diễn ra phổ biến khi cán bộ đoàn thực hiện công việc, truyền tải thông tin. Tuy nhiên các link được sử dụng thường gặp phải một số vấn đề sau:

- Có số lượng ký tự lớn, dài khó nhớ và khó chia sẻ. Khi cần chia sẻ với người khác, việc gửi một link dài và phức tạp có thể gây khó khăn cho người nhận và dễ dẫn đến sai sót trong việc nhập liệu. Một chút lỗi nhỏ trong việc nhập liệu có thể dẫn đến việc truy cập sai trang web hoặc không thể truy cập vào trang web mong muốn. Bên cạnh đó là các quảng cáo, rối mắt và không thân thiện cho người xem.

- Trên mạng có nhiều Website cung cấp các dịch vụ rút gọn Link, những dịch vụ chất lượng và đáng tin cậy thường yêu cầu người sử dụng trả một khoản phí không nhỏ để sử dụng. Điều này tạo ra gánh nặng tài chính đối với cán bộ Đoàn khi ngân sách để tổ chức hoạt động rất hạn chế .

- Mã QR được cán bộ Đoàn sử dụng rộng rãi trong nhiều hoạt động đoàn. Tuy nhiên, khi quét mã được tạo bởi các trang web miễn phí, người dùng sẽ bị chuyển hướng đến các trang trung gian chứa quảng cáo hoặc nội dung không mong muốn trước khi được đưa đến nội dung thực sự. Các tính năng như phân tích và theo dõi mã QR, tích hợp với hệ thống quản lý hoặc tích hợp API thường không có sẵn, cán bộ đoàn không đánh giá được số lượng quét mã, sự hiệu quả khi sử dụng mã QR.

Các đại biểu và các bạn đoàn viên, thanh niên đếm ngược thời khắc hệ thống rút gọn Link263 chính thức hoạt động - Bảo Anh 

Nhận thấy được các vấn đề đó, hệ thống rút gọn Link263 ra đời đã đáp ứng và giải quyết đầy đủ những nhu cầu truyền tải thông tin dành riêng cho đội ngũ cán bộ đoàn.

Hệ thống rút gọn Link263 là website làm ngắn đường dẫn, tạo mã QR và chuyển hướng trực tiếp đến đường dẫn gốc được kết hợp công cụ đo lường số liệu. Với các tính năng có thể kể đến là: Rút gọn link, Quản lý liên kết, Theo dõi và phân tích, Tuỳ chỉnh và cá nhân hoá, Bảo mật và riêng tư, Hỗ trợ đa nền tảng.

Anh Tô Lý Cường, chuyên viên Ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn cho rằng Hệ thống rút gọn Link263 là rất cần thiết và kịp thời cho công tác truyền đạt thông tin cho các bạn đoàn viên. Đặc thù ban Công tác thiếu nhi là tiếp xúc với nhóm đối tượng trẻ em và tổ chức các hoạt động dành cho trẻ em, chính vì vậy việc truyền đạt thông tin tới các em cũng cần nhanh chóng và dễ hiểu. Anh Cường tin chắc rằng sự ra đời của Hệ thống rút gọn Link263 sẽ là trợ thủ đắc lực trong các hoạt động của Ban trong thời gian sắp tới.

                                                                                                                                                               Minh Hiển