Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn

(CTG) Những ngày này, các đơn vị đoàn ở Hà Tĩnh đã triển khai các hoạt động rửa xe gây quỹ để tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 1

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp, tràn đầy tình nhân ái cho các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu, nhiều đơn vị đoàn ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã tổ chức chương trình “Rửa xe gây quỹ” quyên góp ủng hộ trao tặng các phần quà trong dịp Tết Trung thu năm 2021.

Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 2

Chỉ trong 1 ngày tổ chức rửa xe gây quỹ tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu, Đoàn xã Sơn Hàm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã thu về gần 3 triệu đồng.

Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 3

Anh Hồ Huy Hùng - Bí thư Đoàn xã Sơn Hàm cho biết, chương trình rửa xe gây quỹ chỉ hoạt động 1 ngày nhưng rửa hơn 100 chiếc xe máy và ô tô. Ngày mai đoàn xã sẽ tiếp tục làm đèn trung thu để cùng trao quà cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 4

Tuy không phải là những người rửa xe chuyên nghiệp nhưng các đoàn viên thanh niên làm việc chu đáo, nhiệt tình, thu hút nhiều người dân trên địa bàn mang xe đến rửa, ủng hộ. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trong dịp Tết Trung thu.

Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 5

Những hành động đẹp của các bạn trẻ nhằm động viên, khích lệ, chia sẻ một phần những khó khăn đến đến các em thiếu niên nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn.

Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 6

Anh Phan Tiến Cường - Bí thư Đoàn xã Sơn Hồng cho biết, sau khi chương trình rửa xe gây quỹ được triển khai, đến nay đã vận động thu về gần 5 triệu đồng. 

Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 7

Bí thư đoàn xã Sơn Hồng chia sẻ, bình quân mỗi ngày có khoảng 25-30 chiếc xe được đến rửa. Hình thức vận động, quyên góp theo tuỳ tâm nên không đưa ra mức giá chi phí cho mỗi lần rửa xe. Đây vừa hình thức kêu gọi, vận động mọi người cùng chia sẻ để tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 8

"Số tiền quyên góp được từ quỹ rửa xe và vận động các con em xa quê, chúng tôi sẽ mua những món quà trao tặng cho các em thiếu nhi. Vì đặc thù là địa bàn miền núi nên còn nhiều khó khăn, mong rằng những món qùa sẽ động viên, tạo niềm vui cho các em trong dịp Tết Trung thu năm nay”, Bí thư Đoàn xã Sơn Hồng chia sẻ.

 
Rửa xe gây quỹ tặng quà Trung thu cho thiếu nhi khó khăn ảnh 9

Ngoài mang niềm vui đến với những em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, những hoạt động ý nghĩa, thiết thực như vậy còn giáo dục đến đoàn viên thanh thiếu nhi và người dân về ý thức trách, nhiệm vì cuộc sống cộng đồng, qua chương trình tạo sự lan tỏa tính nhân văn. Ngoài rửa xe gây quỹ, còn các mô hình bán ve chai gây quỹ tặng quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi của đơn vị thành phố Hà Tĩnh, huyện Đức Thọ đang được triển khai.

Theo TP