Sẵn sàng những suất cơm miễn phí tiếp sức thí sinh THPT 2021

(CTG) Không chỉ có những phần quà động viên các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, chương trình "Tiếp sức mùa thi" 2021 ở Tuyên Quang còn sẵn sàng những suất cơm miễn phí trao đến tay thí sinh trong những ngày "vượt vũ môn".

 

Ngày 4/7, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang tổ chức ra quân chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2021 nhằm hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi THPT năm 2021. Chương trình tiếp sức diễn ra từ ngày 6- 9/7.

Trong kỳ thi THPT năm 2021, Tuyên Quang có 8.708 thí sinh tham gia dự thi với 29 điểm thi. Để "tiếp sức", hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả và an toàn, Tỉnh Đoàn Tuyên Quang đã thành lập 39 đội thanh niên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" với 581 tình nguyện viên.

Lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2021.

Trong chương trình có nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ thí sinh, như: Tặng quà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đưa, đón thí sinh, giữ trật tự ATGT tại các cổng trường, giúp đỡ thí sinh; hỗ trợ nước uống, khẩu trang, nước sát khuẩn cho thí sinh, người nhà thí sinh; phối hợp phun thuốc khử trùng tại các điểm thi nhằm đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19... Đặc biệt, chương trình sẽ trao tặng những suất cơm miễn phí hỗ trợ thí sinh.

Tại lễ ra quân, Tỉnh Đoàn đã tặng các vật phẩm tiếp sức mùa thi gồm áo, mũ và nước khoáng đóng chai cho 29 điểm thi THPT năm 2021; phối hợp tặng 9 suất quà với tổng trị giá hơn 5,5 triệu đồng cho 9 thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Yên Sơn, Lâm Bình và thành phố Tuyên Quang.

Tỉnh Đoàn Tuyên Quang trao tặng các vật phẩm đến các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021.

Theo, chị Ma Thị Thao - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Tuyên Quang cho biết: Để đảm bảo việc phòng chống dịch COVID-19, lực lượng "Tiếp sức mùa thi" được huy động, tuyển chọn từ lực lượng tại chỗ là đoàn viên thanh niên đang theo học ở các trường. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 130 suất quà trị giá 43 triệu đồng được trao tặng động viên thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo chị Thao, qua khảo sát ghi nhận tại các cấp bộ Đoàn, trong kỳ thi THPT 2021 ở Tuyên Quang có gần 2.800 thí sinh có nhu cầu ăn cơm trưa. Các cấp bộ Đoàn đã vận động các nguồn lực xã hội hóa và phối hợp với Hội cha mẹ học sinh để triển khai chương trình trao tặng các suất cơm miễn phí đến thí sinh.

"Các bữa cơm tiếp sức thí sinh được thực hiện tại nhiều địa điểm như ở bếp ăn nhà chùa, nhà hàng... Các suất cơm sẽ được trao tới tận tay các thí sinh và thực hiện giữ khoảng cách khi ăn. Các bếp ăn đã sẵn sàng để mang tới những suất cơm đến các thí sinh", chị Thao nói.

Ngoài ra, còn có các đội hình phản ứng nhanh có nhiệm vụ đưa đón thí sinh, đảm bảo an toàn giao thông... Đồng thời sẵn sàng ứng phó với thời tiết xấu để hỗ trợ thí sinh.

"Nhiều năm thời điểm diễn ra các ngày thi có thời tiết mưa lũ bất lợi, có không ít em không đến được điểm thi. Do đó, trong đội hình phản ứng nhanh các tình nguyện viên luôn sẵn sàng hỗ trợ", chị Thao chia sẻ.

Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” đồng hành cùng sĩ tử

Thực hiện kế hoạch “Tiếp sức mùa thi”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh triển khai chương trình “Nghị lực mùa thi” với các hoạt động hỗ trợ ôn tập thi, tình nguyện đưa đón, nấu ăn... và tặng quà, động viên các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trao quà hỗ trợ cho học sinh lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng trẻ mồ côi SOS.

Nằm trong chuỗi hoạt động này, mới đây Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Bưu điện tỉnh trực tiếp thăm hỏi, tặng quà động viên cho 20 học sinh lớp 12 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng trẻ mồ côi SOS và một số địa phương trong tỉnh.

Chương trình “Nghị lực mùa thi” lan toả tinh thần yêu thương đến các sĩ tử trước kỳ thi Tốt nghiệp THPT.

Cùng với đó, trong những ngày qua các cấp bộ Đoàn huy động nguồn lực trao tặng 600 suất quà trị giá 215 triệu đồng để động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực cho các sỹ tử có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành tốt kỳ thi sắp tới.

Chương trình “Nghị lực mùa thi” lan toả tinh thần yêu thương, chia sẻ và giá trị nhân văn cao đẹp, đồng hành, tiếp sức thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Áo xanh sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”

Tại Hà Tĩnh kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ tổ chức tại 35 điểm thi ở 13 huyện, thị, thành phố. Thời gian này, các cấp bộ Đoàn trên toàn tỉnh đã triển khai dọn vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại các điểm thi: Bố trí điểm sát khuẩn, dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí....

Nhóm bạn trẻ tình nguyện viên hỗ trợ làm nước sát khuẩn chuẩn bị cho các điểm thi.

Cùng với đó triển khai xây dựng mô hình tình nguyện tinh gọn, hiệu quả gắn với mô hình “Một đội hình – nhiều nhiệm vụ”.

Ngoài ra hỗ trợ đưa đón và di chuyển cho thí sinh khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt như: bị tai nạn, vận động khó khăn, thí sinh mồ côi, bố mẹ đi làm ăn xa, ông bà già yếu... gắn với mô hình “Đội xe tình nguyện”, “Taxi yêu thương”, “Taxi miễn phí”.

Trao quà hỗ trợ một số em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước kỳ thi.

Để hỗ trợ các điểm thi, các tổ thanh niên tình nguyện phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, hướng dẫn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi; kịp thời ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực ảnh hưởng đến thí sinh như: phát hành tài liệu trái pháp luật, tăng giá các sản phẩm, dịch vụ, gây mất an ninh, trật tự, trộm cắp.

Triển khai các mô hình “Điểm trông giữ xe miễn phí”, “Giữ đồ miễn phí”, “Nước uống miễn phí”,...; Thành lập các “Tổ phản ứng nhanh” để hỗ trợ lực lượng chức năng và thí sinh xử lý những tình huống phát sinh.

Lực lượng áo xanh tình nguyện đã sẵn sàng cho chương trình "Tiếp sức mùa thi".

Chị Nguyễn Ny Hương - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh cho hay, gắn với kỷ niệm 20 năm chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các cấp bộ Đoàn đã triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch COVID-19 cũng như hỗ trợ các thí sinh.

“Mong rằng sự đồng hành, hỗ trợ tích cực của màu áo xanh tình nguyện sẽ là nguồn động lực giúp cho các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi. Cùng với đó góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả trong thời điểm dịch COVID-19 đang phức tạp”, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Nguyễn Ny Hương cho hay.

Theo TP