Sinh viên tình nguyện cùng tham gia Cuộc thi ảnh “Fighting - Tự tin thi tốt”

(CTG) Cuộc thi dành cho đối tượng là các bạn sinh viên tình nguyện tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2020. Các bức ảnh là khoảnh khắc ghi lại một mùa thi và những khoảnh khắc sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh, phụ huynh….

 

Năm nay, nhằm làm nóng tinh thần tình nguyện cũng như cổ vũ cho các bạn học sinh, sinh viên trong mùa thi đặc biệt năm nay do ảnh hưởng của covid-19, Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2020 đã phát động cuộc thi ảnh “Fighting - Tự tin thi tốt” với nhiều phần quà tri ân vô cùng ý nghĩa.

Cuộc thi do Ban tổ chức chương trình, Trung tâm hỗ trợ Học sinh, sinh viên Tp. Hồ Chí Minh, và tập đoàn Thiên Long phối hợp thực hiện nhằm hướng đến đối tượng là các bạn sinh viên đang tham gia chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2020 và các bạn học sinh trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

BTC chính thức phát động cuộc thi ảnh “Fighting – Tự tin thi tốt” từ ngày 1/8/2020.

Đối tượng dự thi là các bạn sinh viên đang tham gia chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2020 và các bạn học sinh.

Những hình ảnh được ghi lại trong quá trình diễn ra chiến dịch Tiếp sức mùa thi 2020 vào thời gian từ 08/08/2020 – 10/08/2020. Các hình ảnh là những khoảnh khắc mùa thi đầy ý nghĩa, những khoảnh khắc sinh viên tình nguyện hỗ trợ thí sinh, phụ huynh giàu tình tương thân, tương ái, cuộc thi đang tạo được sự quan tâm lớn đối với cộng đồng học sinh sinh viên trên cả nước.

Cuộc thi diễn ra online (trên fanpage TIẾP SỨC MÙA THI - TP.HCM: https://www.facebook.com/tsmt.tphcm/).

Thí sinh gửi bài dự thi về địa chỉ email: butsang@hotrosinhvien.vn

Chỉ sau hai ngày phát động trên Fanpage Tiếp sức mùa thi - TPHCM, cuộc thi ảnh đã đạt con số hơn 30.000 lượng người tiếp cận và hơn 20.000 lượt tương tác. Có thể nói, cuộc thi vẫn đang tạo được sự quan tâm tích cực từ cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ, hứa hẹn sẽ thu về được những tác phẩm chất lượng, đầy ý nghĩa nhân văn của mùa thi này.

Bạn trẻ có nick facebook là Nguyễn Linh Chi hào hứng khoe tài năng “phó nháy” của mình: “Hóng hớt ngày đó quá admin ơi, Hi vọng và cố gắng săn hình”. Các bạn trẻ thay nhau tag tên những người bạn, rũ nhau cùng tham gia cuộc thi ảnh đầu tiên dành cho sinh viên tình nguyện.

Có nhiều bạn còn chia sẻ hẵn về trang facebook cá nhân, kêu gọi bạn bè cùng hưởng ứng. Là những người đã trực tiếp trải qua, đối mặt với những kỳ thi Đại học, kỳ thi THPT quốc gia, bản thân sinh viên tình nguyện chính là những là những người hiểu rõ nhất cảm xúc của các thí sinh khi bước vào giai đoạn này cũng như tính chất quyết định của kỳ thi này.

Nick facebook Sin Nguyễn kêu gọi: “Chúng ta sẽ cùng nhau cổ vũ tinh thần và lưu lại những hình ảnh”Tiếp sức mùa thi 2020” bằng cách tham gia cuộc thi “FIGHTING – TỰ TIN THI TỐT" để lan tỏa thông điệp đẹp nhé…”, hay như nick facebook Thúy Hoàn Trần động viên các sinh viên tình nguyện bằng cách hô hào thật nhiệt tình: “Mọi người hãy cùng H (Hoàn) tiếp thêm động lực cho các bạn 2k2 ôn tập thật tốt và đạt được kết quả cao nhất trong mùa thi này nha”….

Tình cảm trao đi và nhận lại – Một khoảnh khắc hiếm hoi giữa mùa thi.

Năm nay là năm thứ 24 liên tiếp chương trình Tiếp sức mùa thi thực hiện sứ mệnh trở thành cầu nối giữa những trái tim tràn đầy yêu thương với các sĩ tử đang đi trên con đường chinh phục tri thức. Chặng đường dài mà chương trình đi qua đã lưu lại vô vàn những hình ảnh đẹp về tấm lòng và sự nhiệt huyết của các chiến sĩ tình nguyện. Ban tổ chức chương trình hy vọng thông qua những hình ảnh đẹp dự thi gửi về, chúng ta sẽ có thể cùng nhau lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chương trình Tiếp Sức Mùa Thi, cũng như tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực của đội ngũ tình nguyện qua biết bao mùa thi, biết bao thế hệ. Những hình ảnh bình dị đó chứa đựng sức mạnh hơn cả ngàn từ để cùng vẽ nên một bức chân dung rực rỡ của tuổi trẻ sẵn sàng cống hiến cho xã hội bằng trái tim yêu thương cộng đồng, cuộc thi ảnh ra đời không gì khác là để tôn vinh những khoảnh khắc đó!

Mùa hè của quãng đời sinh viên đã trở nên vô cùng đặc biệt đối với những bạn trẻ lựa chọn trở thành tình nguyện viên của Tiếp sức mùa thi. Đó là sự lựa chọn sẻ chia một phần tuổi trẻ để dành cho cộng đồng, xung phong để tiếp thêm tự tin cho các sĩ tử. Trên chặng đường tình nguyện mà các bạn chọn lựa đó, là niềm vui, niềm hạnh phúc khi được góp sức giúp đỡ cộng đồng, được hòa mình vào một tinh thần thanh niên tiên phong xung kích, và sẽ là một trải nghiệm khó quên của tuổi thanh xuân.

Khoảnh khắc sinh viên và phụ huynh lúc chờ sĩ tử vượt vũ môn.

Sự thành công trong những năm qua của chương trình Tiếp sức mùa thi trong việc lan tỏa tinh thần tương thân tương ái là minh chứng cho giá trị của sự tử tế, sự cống hiến, sẻ chia với cộng đồng. Chương trình Tiếp sức mùa thi sau nhiều năm hoạt động đã trở thành điểm tựa vững chắc cho các sĩ tử khi mỗi mùa thi về…

So với mọi năm, chương trình Tiếp sức mùa thi 2020 còn có nhiều hình thức hỗ trợ thí sinh mới so với mọi năm như giới thiệu các kênh ôn thi uy tín trực tuyến, mô hình "Một sinh viên hỗ trợ một thí sinh", hỗ trợ tâm lý, đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19… Đây có thể là những chủ đề mới giúp các bạn khai thác những bức ảnh đẹp trong cuộc thi này.

Chi tiết về cuộc thi truy cập Fanpage:

https://www.facebook.com/twhoilienhiepthanhnienvietnam/posts/1412192065642878?__tn__=K-R hoặc https://www.facebook.com/tsmt.tphcm/posts/3594285003932752?__tn__=K-R

“Fighting! Tự tin thi tốt!" cũng là thông điệp mà Thiên Long mong muốn gửi đến các sĩ tử trong mùa thi năm nay. Đó là khẩu hiệu mà Thiên Long cũng như Ban tổ chức mong muốn gửi gắm đến tất cả các thí sinh, tạo một tâm lý tốt khi đi thi, trấn an tinh thần của các sĩ tử, động viên các em vững tin vào những gì mình đã học, đã ôn và tự tin làm bài thi bằng chính thực lực của mình.

Thông điệp này được đưa lên các sản phẩm bút viết, bút chì, thước kẻ... và trao tặng miễn phí cho các sĩ tử tại các điểm thi, đồng thời được thể hiện trên các ấn phẩm, hình ảnh cổ động tại trường thi với hy vọng truyền thêm cảm hứng cho các thí sinh.

Nguồn Tập đoàn Thiên Long