Sinh viên vẽ tranh 'Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng'

(CTG) Bằng những nét vẽ sống động, 34 sinh viên (SV) tình nguyện của Đội Sống Xanh (Trường ĐH Y Dược TP.HCM) đã hoàn thành bức tranh mang tên 'Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng' để tri ân những người tuyến đầu chống dịch Covid-19.

 

Bức tranh và SV tình nguyện của Đội Sống Xanh, Trường ĐH Y Dược TP.HCM. ẢNH: PHƯƠNG LINH

Nói về ý tưởng vẽ bức tranh, Trần Đức Ninh (SV tình nguyện Trường ĐH Y Dược TP.HCM), cho biết đây là hoạt động nằm trong kế hoạch sơn và trang trí lại KTX Trường ĐH Y Dược TP.HCM. Các SV đã thống nhất vẽ một bức tranh nhằm mục đích tri ân những người tuyến đầu chống dịch.

Để hoàn thành bức tranh, nhóm đã dành ra 2 ngày để vẽ. Trần Đức Ninh tâm sự: “Tụi mình cảm thấy rất vui vì bức tranh đẹp và có ý nghĩa. Đây là sự đóng góp chung tay từ các SV tình nguyện. Trong bức tranh này, chúng mình cảm nhận qua nét vẽ về sự gian nan, khó khăn mà những người nơi tuyến đầu chống dịch đang đối mặt. Chính vì vậy nên bức tranh còn như lời tri ân sâu sắc nhất gửi đến những chiến sĩ áo trắng”.

Còn Lê Hoàng Thiên Ân, một trong những SV tình nguyện tham gia vẽ tranh, thì cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào. Thiên Ân nói: “Mong thời gian tới đây, người dân xung quanh KTX hay những ai đi ngang có thể thấy bức tranh và tự ý thức được mình cần làm gì để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.

Nhiều người trẻ cho rằng bức tranh này không chỉ là thông điệp có ý nghĩa dành tri ân người tuyến đầu chống dịch, mà còn để mọi người vững tin hơn trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Cao Đăng Khoa, SV Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, bộc bạch: “Mình cũng muốn thông qua bức tranh này gửi lời cảm ơn những người hùng tuyến đầu chống dịch. Bức tranh giúp mình có trách nhiệm hơn trong việc phòng, chống Covid-19”.

Theo TN