Sinh viên Việt Nam 'Tiên phong' tham gia Chuyển đổi số quốc gia

(CTG) Theo anh Nguyễn Minh Triết – Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, tổ chức Hội Sinh viên sẽ không đứng ngoài chương trình Chuyển đổi số mà tập trung phát động phong trào, hỗ trợ sinh viên tham gia nhằm góp sức chung tay cùng đất nước.

"Với mỗi thời kỳ lịch sử của đất nước, học sinh, sinh viên Việt Nam đều đóng một vai trò quan trọng. Ở thời đại này, học sinh, sinh viên Việt Nam phải là người tiên phong tham gia Chuyển đổi số quốc gia", anh Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh.

Sinh viên Việt Nam 'Tiên phong' tham gia Chuyển đổi số quốc gia ảnh 1

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam.

Chia sẻ với Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam – Báo Tiền Phong, anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết trong thời gian tới, Hội Sinh viên sẽ tập trung vào 5 chiến lược.

Đầu tiên, Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các chương trình tập huấn, nâng cao nhận thức về tư duy đổi mới sáng tạo, các kỹ năng sử dụng, ứng dụng, nâng cao năng lực số cho hội viên sinh viên. Tiếp theo là nghiên cứu, đổi mới cách thức tổ chức các chương trình, hoạt động của Hội theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số để sinh viên tham gia tiếp cận, làm quen.

Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá sinh viên, đánh giá công tác Hội và phong trào sinh viên của các cấp bộ Hội, trong đó có các tiêu chí về hội nhập, chuyển đổi số chính là giải pháp thứ ba. Sau đó, Hội sẽ phát hiện, tôn vinh các sáng kiến, sản phẩm số tiêu biểu của hội viên, sinh viên.

 

Đồng thời, việc hỗ trợ kết nối các sản phẩm, sáng kiến của sinh viên với các chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp để phát triển, hoàn thiện các sáng kiến, sản phẩm phục vụ đời sống là một phần không thể thiếu.

Sinh viên Việt Nam 'Tiên phong' tham gia Chuyển đổi số quốc gia ảnh 2

Để đạt được hiệu quả tối đa, Hội Sinh viên Việt Nam cũng phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, các nhà trường, các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ xây dựng, nâng cấp hạ tầng, cơ sở vật chất nhằm phục vụ chuyển đổi số trong các nhà trường.

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Việt Nam không quên bồi đắp niềm tin, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho sinh viên, không chỉ trong giai đoạn hiện tại mà mọi lúc, mọi thời kỳ của đất nước. Để làm được vậy, anh Nguyễn Minh Triết cho rằng, cần thực hiện giải pháp đồng bộ, tổ chức Đoàn, Hội cần bám sát tình hình sinh viên gắn với những phong trào thiết thực, cụ thể để tập hợp sinh viên tham gia.

 
 
Sinh viên Việt Nam 'Tiên phong' tham gia Chuyển đổi số quốc gia ảnh 3

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam trao đổi với các Tài năng trẻ nhận giải thưởng khoa học công nghệ 'Quả Cầu Vàng' năm 2022.

Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, cần tránh bệnh phô trương, hình thức, hô hào khẩu hiệu. Các phong trào phải hướng về sinh viên, giúp các bạn củng cố niềm tin qua những hoạt động cụ thể, gắn lý thuyết, kiến thức được học trong nhà trường, sách vở vào thực tiễn đời sống và công tác chuyên môn hằng ngày. Qua các đợt sinh hoạt, trải nghiệm thực tế, khơi dậy trong sinh viên tình yêu cuộc sống, trân quý những giá trị truyền thống ông cha; thấy được trách nhiệm của bản thân trước những yêu cầu, đòi hỏi của xã hội.

Sinh viên Việt Nam 'Tiên phong' tham gia Chuyển đổi số quốc gia ảnh 4

Kết nối Hội Sinh viên Việt Nam tại nước ngoài là một trong những hoạt động cần thiết. Trong ảnh là buổi làm việc của anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam với Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan.

Hướng tới Kỷ niệm 73 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 – 9/1/2023), các cấp bộ Hội đã triển khai đồng loạt các hoạt động truyền thống như: Tổ chức các chuyến xe về quê đón Tết, thăm và tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ Hội có thành tích xuất sắc, tổ chức hoạt động đón Tết và giới thiệu việc làm cho sinh viên ăn Tết xa nhà.

Nhân dịp này, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức trao giải thưởng cho 85 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư (trong đó có 77 sinh viên trong nước, 8 sinh viên ngoài ở nước ngoài). Ban tổ chức cũng trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng” cho 104 sinh viên (100 sinh viên trong nước và 4 sinh viên ở nước ngoài). Ban tổ chức cũng cho biết, năm 2022, cả nước có 684 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, 20 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp T.Ư.

Không những vậy, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam cũng đang hoàn thiện và chuẩn bị ra mắt trang web shop.hoisinhvien.com.vn để cung cấp các mặt hàng giá rẻ, các sản phẩm miễn phí cho sinh viên. Đây sẽ là một kênh tham khảo tiêu dùng hữu ích dành cho sinh viên trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Sinh viên Việt Nam 'Tiên phong' tham gia Chuyển đổi số quốc gia ảnh 5

T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tuyên dương danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt', 'Sao Tháng Giêng', 'Học sinh 3 tốt', 'Học sinh 3 rèn luyện' cấp Trung ương.

Anh Nguyễn Minh Triết cũng cho biết, 2023 là năm diễn ra Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam các cấp, trong thời gian tới, Ban Thư ký T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội Sinh viên các cấp, chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam toàn quốc lần thứ XI, với nhiều điểm mới, sáng tạo, đáp ứng tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng hội viên, sinh viên trong và ngoài nước.

Theo SVVN