Sôi nổi các hoạt động "Tiếp sức mùa thi" của Tuổi trẻ Bắc Kạn

(CTG) Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những hoạt động đầy ý nghĩa của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020. Diễn ra từ ngày 08/8 đến ngày 10/8 tại 13 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 trên địa bàn tỉnh, Chương trình thu hút hơn 200 bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện.

 

Đội hình tiếp sức mùa thi tỉnh Bắc Kan.

Trước thời điểm diễn ra kỳ thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các Huyện, Thành đoàn, Đoàn Các cơ quan tỉnh, Đoàn trường Cao đẳng Bắc Kạn tổ chức thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” tại 100% địa điểm thi trên toàn tỉnh; triển khai các hoạt động cụ thể như:tổ chức tìm kiếm giới thiệu nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, an toàn,địa điểm ăn uống, giới thiệu quán ăn bình dân, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩmcho thí sinh và người nhàthí sinh; xây dựng phương án hỗ trợ đối với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; triển khai các hoạt động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe trước kỳ thi như: tuyên truyền nâng cao nhận thức, phát cẩm nang hướng dẫn phòng các bệnh dễ lây nhiễm, triển khai các phương án phòng chống dịch bệnh có thể xảy ra tại điểm thi, điểm đăng ký thi có số lượng đông thí sinh…

Đặc biệt trong thời gian diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên đã hỗ trợ hơn 300 suất ăn miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, 2.680 chai nước suối, 1.470 hộp sữa, hơn 2.000 chiếc bánh ngọt với tổng trị giá hơn 50.000.000đ. Ngoài ra còn phối hợp phát khẩu trang miễn phí, nước rửa tay sát khuẩn; hỗ trợ xe ôm miễn phí đưa, đón thí sinh, điều tiết giao thông; phát hơn 1.000 tờ rơi, hướng dẫn sơ đồ phòng thi, trông đồ,trông xe miễn phí cho thí sinh...

Theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Triệu Tiến Trình cho biết: “Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệpTHPT năm 2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã triển khai kế hoạch tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị nhằm đảm bảo chương trình tiếp sức diễn ra nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả. Công tác tổ chức “Tiếp sức mùa thi” được chuẩn bị chu đáotrước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 và nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành và lực lượng tình nguyện viên tham gia với tinh thần trách nhiệm cao. Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi” tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng”.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020 đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thí sinh và người nhà thí sinh; góp phần làm giảm áp lực, căng thẳng cho các thí sinh trong quá trình tham gia kỳ thi. Hy vọng rằng Chương trình “Tiếp sức mùa thi” sẽ ngày càng lớn mạnh hơn, giúp cho thêm nhiều hơn các thí sinh và truyền ngọn lửa nhiệt tình cho thế hệ trẻ - thế hệ thanh niên Việt Nam giàu nhiệt huyết và trách nhiệm với cộng đồng.

Thu Huệ
Tỉnh Đoàn Bắc Kạn